VnReview
Hà Nội

Teen phát minh bao cao su đổi màu khi phát hiện bệnh hoa liễu

Một nhóm nhà phát minh tuổi teen đã tìm ra một cách rất thông minh để cảnh báo mọi người về sự hiện diện của các bệnh hoa liễu. Ý tưởng của các em là sử dụng một loại bao cao su được phủ một lớp vật liệu đặc biệt sẽ phát sáng khi tiếp xúc với các vi khuẩn bệnh hoa liễu.

Sắp có bao cao su đổi màu khi phát hiện bệnh hoa liễu

Ý tưởng về loại bao cao su đặc biệt, có tên S.T.Y.E, đã đoạt giải trong cuộc thi công nghệ dành cho thanh niên TeenTech. Nó được phát triển bởi nhóm học sinh tại trường Isaac Newton Academy, Anh. Ngoài cấu tạo như những chiếc bao cao su bình thường S.T.Y.E được bọc bởi một lớp phân tử có thể gây phản ứng hình quang khi phát hiện ra vi khuẩn bệnh hoa liễu. Lớp bọc này sẽ đổi màu khi tiếp xúc với vi khuẩn bệnh hoa liễu, mỗi màu đại diện cho một loại bệnh. Ví dụ, màu xanh lá cây cho bệnh Chlamydia và Herpes, vàng, tím cho HPV và màu xanh cho bệnh giang mai.

"Chúng tôi muốn tạo ra một thiết bị giúp chẩn đoán những bệnh hoa liễu một cách an toàn, mọi người có thể hành động ngay lập tức, riêng tư tại nhà của họ mà không cần sự can thiệp của bác sĩ", Daanyaal Ali, 14 tuổi, thành viên nhóm nghiên cứu, người đưa ra về bao cao su đặc biệt này cho biết. "Chúng tôi đã làm những gì có thể để mang lại sự an tâm cho người dùng và khiến mọi người có trách nhiệm hơn bao giờ hết".

Ali hy vọng sản phẩm này sẽ sớm được ứng dụng trong thực tế. Còn bạn đọc VnReview nghĩ gì về phát minh thú vị này?

ĐHK

Theo Engadget

Chủ đề khác