VnReview
Hà Nội

Triều Tiên đang sở hữu vắc xin chữa MERS, AIDS và Ebola

Triều Tiên tuyên bố đã sản xuất được một loại vắc xin đặc biệt chữa được nhiều loại bệnh dịch nguy hiểm đang đe dọa toàn thế giới.

Chiết xuất vắc xin Kumdang-2 và nhân sâm.

Theo đài KCNA của Triều Tiên, công ty Dược phẩm Pugang đã phát triển vắc xin "Kumdang-2". Dược phẩm này được sản xuất từ chiết xuất nhân sâm và các nguyên tố đất hiếm.

Tác dụng của loại sâm này được quảng cáo là "thần dược" nhờ khả năng ngăn chặn nhiều căn bệnh ác tính như MERS, Ebola, SARS... và thậm chí là cả căn bệnh thế kỷ;AIDS.

Theo như website kumdang2.com, nơi giới thiệu về sản phẩm vắc xin đặc biệt này, thì Kumdang-2 còn chữa được nhiều loại bệnh nkhác nhau như: dị ứng da, tiểu đường, sốt, chán ăn, xuất huyết dạ dày, bệnh tim, khớp, bất lực, nhiễm trùng, cúm, rối loạn thần kinh, viêm tụy, bênh tuyến giáp, vô sinh, rối loạn kinh nguyệt, viêm gan A, B,C, D, E, G, bệnh lao, một số loại ung thư...

Hiện phía Triều Tiên vẫn chưa cung cấp các bằng chứng về độ chính xác của nghiên cứu khoa học trên. Cũng chưa có cơ quan y tế thế giới nào xác nhận về độ an toàn và khả năng chữa bệnh thần kỳ của loại vắc xin đến từ Triều Tiên.

Triều Tiên cũng rất nhạy cảm với những dịch truyền nhiễm bùng phát ở nước ngoài. Năm ngoái, Bình Nhưỡng đã áp đặt lệnh cấm du khách nước ngoài trong 5 tháng do lo ngại virus Ebola

Trần Tiến

Theo Popsci, Theguardian

Chủ đề khác