VnReview
Hà Nội

Lexus ra ván trượt bay Slide

Cuộc đua phát minh ra chiếc ván trượt bay ghi nhận thêm một tên tuổi mới: Lexus.

Hiện cuộc chạy đua nhằm biến bộ phim "Trở về Tương lai 2" thành hiện thực đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi vào ngày thứ Tư vừa qua, bộ phận chuyên sản xuất xe sang cho Toyota, Lexus đã ra mắt một dòng ván trượt trên không mới có tên Slide.

Với thiết kế 2 đầu được làm cong lên cao, Slide có khả năng bay cách mặt đất khoảng vài centimet. Theo tuyên bố của Lexus, Slide hoạt động nhờ sự kết hợp giữa chất siêu dẫn làm lạnh bằng nitơ hóa lỏng và nam châm vĩnh cửu. Làn khói tỏa ra từ ván trượt chính là nitơ hóa lỏng, được sử dụng để giữ các chất siêu dẫn ở nhiệt độ lạnh, trong khi nam châm vĩnh cửu sẽ tương tác với bề mặt kim loại bên dưới và giúp chiếc ván lơ lửng được trên không.

Cuộc đua phát minh ra chiếc ván trượt trên không đầu tiên trên thế giới ghi nhận thêm một tên tuổi lớn: Toyota.

Như vậy, nếu muốn sử dụng chiếc ván trượt này thì nhất thiết là nó phải ở trong một bề mặt làm bằng kim loại, tuy nhiên, trong đoạn video, Lexus đã sơn màu mặt kim loại thành màu đường bê tông, nhằm che đi bí quyết đằng sau.

Lexus sẽ không thương mại hóa Slide mà chỉ mang thiết bị này trình diễn tại Barcelona, Tây Ban Nha. Chiếc ván trượt này là một phần trong khuôn khổ dự án Amazing in Motion (Di chuyển Thần diệu) của Lexus, một dự án tập trung vào các công nghệ đi trước thời đại. Trước Slide, dự án Amazing in Motion đã từng ra mắt một số dòng robot và drone cỡ nhỏ khá ấn tượng.

Lê Hoàng

Theo PC World

Chủ đề khác