VnReview
Hà Nội

Nhật Bản biến sân golf bỏ hoang thành nhà máy điện mặt trời

Theo một thống kê gần đây, hơn 600 câu lạc bộ golf trên khắp Nhật Bản không có người sinh hoạt. Tình trạng này khiến một số sân golf bị bỏ hoang và hãng sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản, Kyocera, đã nảy ra ý tưởng biến những sân golf bỏ hoang thành nhà máy điện mặt trời.

Nhật Bản biến sân golf bỏ hoang thành nhà máy điện mặt trời

Kyocera vừa công bố hai dự án biến hai sân golf thành những nhà máy điện mặt trời khổng lồ. Một trong số hai sân golf này nằm ở Kyoto, nó có diện tích tới 200 ha và sẽ trở thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất Nhật Bản. Sau khi xây dựng xong, hai nhà máy này có thể cung cấp khoảng 115 megawatt điện, đủ dùng cho gần 40.000 hộ gia đình.

Kyocera cam kết rằng trong quá trình xây dựng nhà máy điện mặt trời, hãng sẽ sử dụng những phương pháp xây dựng thân thiện với môi trường. Dự kiến, cả hai nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong 2018.

Kyocera đã từng đầu tư rất nhiều vào các nhà máy điện mặt trời nổi trên mặt nước. Các tấm năng lượng mặt trời nổi trên mặt nước được làm từ polyethylene ngoài việc hấp thụ năng lượng còn có thể tái chế 100% và giảm sự hay hơi của nguồn nước cũng như ngăn sự phát triển của tảo xanh (vốn có hại cho môi trường).

ĐHK

Theo Discovery

Chủ đề khác