VnReview
Hà Nội

Hà Lan nghiên cứu loại đường mới thân thiện với môi trường

Công ty xây dựng VolkerWessels (Hà Lan) đang thử nghiệm một loại vật liệu mới có khả năng tái chế và bền vững hơn so với công nghệ làm đường cũ bằng nhựa đường.

Hình ảnh những con đường nhựa xuống cấp, sụp lún sau một thời gian sử dụng có thể sắp trở thành một câu chuyện của quá khứ khi công ty VolkerWessels đang thử nghiệm một loại vật liệu làm đường mới có khả năng tái chế.

Bên cạnh việc có thể tái sử dụng lại nhiều lần, vật liệu mới làm bằng nhựa này còn có có thời gian sử dụng lâu hơn 3 lần và chịu được chênh lệch nhiệt độ lớn hơn giữa - 40 °C;và 80 °C) bất chấp vẻ ngoài "mong manh" của chúng. Điều này có nghĩa là loại nhựa này sẽ có khả chịu đựng tốt hơn với trọng lượng của các phương tiện giao thông và sự thay đổi của nhiệt độ của môi trường. Với loại vật liệu này, đơn vị thi công có thể tháo lắp nhanh chóng hơn và cấu trúc rỗng của chúng tiện lợi cho việc thi công ngầm các loại dây cáp, ống dẫn.

Đây mới chỉ là thử nghiệm ban đầu nhưng VolkerWessels cho biết họ hoàn toàn có khả năng đưa loại vật liệu này vào ứng dụng thực tế trong tương lai. Thành phố Rotterdam (Hà Lan) tỏ ra rất quan tâm đến nghiên cứu này và hi vọng sẽ thi công được những con đường như vậy trong vòng 3 năm tới.

Minh Trung

Theo Engadget

Chủ đề khác