VnReview
Hà Nội

Tại sao phụ nữ không có "miếng táo của Adam"?

Thường chúng ta chỉ thấy đàn ông sở hữu những cục yếu hầu lớn nằm ở vị trí dưới họng của họ và tùy người sẽ có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, tại sao phụ nữ lại không hề có cục yết hầu này?

Trước hết bạn cần hiểu về cục yết hầu hay trong tín ngưỡng của người phương Tây coi đó là "miếng táo của Adam". Thuật ngữ này được lấy ra từ một câu chuyện kinh thánh nói về vườn Địa Đàng.

Theo truyền thuyết, cổ họng của Adam bị mắc kẹt một miếng "trái cấm" trên vườn Địa Đàng và sau đó bị Chúa phát hiện nên đã nuốt vội miếng táo, nhưng không ngờ bị nghẹn lại ở cổ và tạo nên một cục lớn ở cổ họng. Đó là theo lời giải thích của truyền thuyết về việc hàng tỷ nam giới hiện nay đều có cục yết hầu.

Tuy nhiên, trên thực tế khoa học đã có lời giải thích cho câu chuyện mà nhiều người thắc mắc này. Đó là do sự phát triển của thanh quản nam giới. Sự phát triển này chỉ trở nên rõ rệt hơn khi bước vào tuổi dậy thì với tốc độ phát triển không ngừng. Việc thanh quản bị biến đổi cũng dẫn tới âm thanh phát ra từ họng cũng bị thay đổi mạnh mẽ và trở nên trầm hơn, tùy thuộc vào độ lớn của cục yết hầu.

Còn đối với nữ giới, thanh quản cũng có sự phát triển nhưng thực tế các hoocmon nữ trong cơ thể nữ giới không cho phép chúng phát triển quá mạnh mẽ. Kết quả là nữ giới khi qua tuổi dậy thì thường có giọng nói trở nên cao hơn so với nam giới do thanh quản không phát quá lớn, ngăn chặn sự phát ra của giọng nói.

Đôi khi chúng ta có thể thấy những trường hợp hiếm khi phụ nữ có cục yết hầu lớn hơn bình thường nhưng đó có thể do một số lý do đặc biệt liên quan đến đặc điểm di truyền hoặc sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể ở tuổi dậy thì.

Nếu trong trường hợp có cục yếu hầu lớn hơn bình thường, nữ giới cũng có thể tính đến việc phẫu thuật để giảm kích thước của cục yết hầu. Mặc dù trên lý thuyết hầu hết các cuộc phẫu thuật đều khá an toàn nhưng vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro có thể gây nên tử vong. Đồng thời, phẫu thuật cũng sẽ để lại sẹo dễ nhìn thấy và ảnh hưởng đến giọng nói của người được phẫu thuật.

Tiến Thanh

Theo Howstuffworks

Chủ đề khác