VnReview
Hà Nội

Tìm thấy rắn hổ mang hai đầu tại Trung Quốc

Một nông dân nuôi rắn tại Trung Quốc vừa phát hiện ra một con rắn hổ mang có hai đầu với hai bộ não phát triển riêng biệt.

Ban đầu, người nông dân tên Huang này muốn giữ con rắn lại và hy vọng nó sẽ giúp anh ta kiếm được một số tiền. Nhưng sau đó anh nhận ra con rắn này không ăn và không uống nước nên quyết định mang nó tới cho các chuyên gia tại Vườn thú Nam Ninh (Trung Quốc).

Phát hiện rắn hổ mang hai đầu tại Trung Quốc

Con rắn hổ mang hai đầu này có thân màu nâu sẫm và mỏng như chiếc bút chì. Tuy nhịn đói trong vòng hơn 10 ngày nhưng nó vẫn phát triển bình thường và đã lột da một lần. Con rắn này dài khoảng 20cm.

Vì có hai bộ não riêng biệt nên "chúng" cử động theo hai hướng khác nhau. Thậm chí, theo các chuyên gia tại Vườn thú Nam Ninh, "chúng" còn thường xuyên đối đầu như thể sắp đánh nhau. Tuy nhiên, do rắn hổ mang thường di chuyển theo hình chữ S nên cả hai đầu sẽ... "đụng" vào nhau.

Một con rắn hổ mang Trung Quốc trưởng thành có chiều dài từ 1,2 - 1,5 mét. Tuy nhiên, rắn hai đầu có tỷ lệ tử vong cao hơn rắn thường và thường chết sau vài tháng. Các chuyên gia tại Vườn thú Nam Ninh cho biết con rắn hai đầu này sẽ chẳng sống được bao lâu nữa nếu nó không chịu ăn. Các chuyên gia cũng lo ngại rằng sức đề kháng với vi khuẩn gây bệnh của con rắn này rất thấp.

ĐHK

Theo Discovery

Chủ đề khác