VnReview
Hà Nội

Những bước chạy đầu tiên của robot giống người

Trong chuyến đi đầu tiên ra khỏi phòng thí nghiệm, robot ATLAS của Boston Dynamics (công ty con của Alphabet) đã có thể di chuyển dễ dàng trên nhiều loại địa hình.

Bạn có thể quan sát những bước đi đầu tiên của robot ATLAS vào thời điểm 0:27.

Sau khi về tay Google, Boston Dynamics, một trong những công ty nghiên cứu và thiết kế robot hàng đầu thế giới đã tiếp tục hoàn thiện các dự án tối tân của mình. Trong hình ảnh phía trên, bạn có thể quan sát những bước đi chập chững đầu tiên của ATLAS, dòng robot có hình dáng giống người được Boston Dynamics thiết kế để cứu nạn tại các khu vực nguy hiểm mà con người không thể đặt chân tới.

Hiện tại, chú robot của Google vẫn phải dùng dây điện nối phía sau cung cấp năng lượng để hoạt động. Song mục tiêu của Boston Dynamics là sớm loại bỏ yếu tố này nhằm giúp cho robot của mình có thể phát huy tối đa tác dụng. Những bước đi đầu tiên của ATLAS đã có thể coi là một thành công lớn của Boston, bởi khi mới ra mắt chú robot này vẫn còn... vấp ngã túi bụi khi vượt qua các chướng ngại vật đơn giản như khúc gỗ hoặc dây thừng.

Khả năng cân bằng đáng kinh ngạc của ATLAS.

Ngoài ATLAS, Boston Dynamics hiện nay còn đang phát triển một robot chó Spot có khả năng di chuyển khá thuần thục, không cần có dây nối, thậm chí nó còn có thể mở được cửa.

Chú chó Spot của Boston Dynamics.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác