VnReview
Hà Nội

Samsung và MIT tìm ra cách giúp pin 'bất tử'

Bằng một thay đổi trong cấu tạo pin hiện đại, các nhà nghiên cứu của Samsung và MIT có thể khiến tuổi thọ các thỏi pin trở thành mãi mãi.

Samsung và MIT tìm ra cách giúp pin có thể sử dụng vô thời hạn

Làm thế nào họ thực hiện điều kỳ diệu này? Samsung và MIT cho rằng bằng cách thay vật liệu dẫn điện từ chất lỏng sang rắn có thể tăng tuổi thọ pin lên theo cấp số nhân. Thông thường khi pin được sạc, dung dịch điện phân sẽ thoái hoá theo thời gian và đây là lý do tại sao chúng ta phải thay chúng trên các thiết bị điện tử sau vài năm sử dụng. Nhưng khi chuyển sang sử dụng các hạt điện tích chất rắn thay cho chất lỏng, chu kỳ sạc xả của thỏi pin có thể đạt tới "hàng trăm ngàn lần".

Không những vậy, MIT cho biết công nghệ này còn giải quyết nhiều vấn đề khác như vòng đời của thỏi pin, mức độ an toàn và chi phí sản xuất. Nhóm nghiên cứu tiết lộ thêm rằng loại pin này sẽ không bắt lửa nên sẽ hạn chế tình trạng cháy nổ trên các thiết bị.

Samsung đã làm việc không ngừng nghỉ trong việc nghiên cứu pin công nghệ cao trong nhiều năm qua và đây là thành quả bước đầu họ đạt được. Hy vọng công nghệ này sẽ sớm được đưa vào thương mại hóa trên các thiết bị di động trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác