VnReview
Hà Nội

Điểm qua vài công nghệ quân sự đáng chú ý của Samsung

Ngoài các công ty con sản xuất thiết bị di động và thiết bị gia dụng, Samsung còn có một công ty con có tên Techwin, chuyên sản xuất thiết bị công nghệ giám sát, hàng không, quang điện tử, tự động hóa và vũ khí.

Điểm qua các công nghệ quân sự và quốc phòng của Samsung

Pháo tự hành K9 Thunder gắn trên xe tăng

Ban đầu, năm 1979, Techwin sản xuất máy ảnh nhưng trong năm 1987 công ty này đã tham gia sản xuất máy bay trực thăng, động cơ phản lực và pháo di động cho quân đội Hàn Quốc. Dẫu vậy, Techwin vẫn duy trì sản xuất máy ảnh. Năm 1997, hãng trình làng camera kỹ thuật số Samsung Kenox và KF-16, máy bay chiến đấu đầu tiên của Hàn Quốc.

Đầu thế kỷ này, Samsung đã bàn giao mảng sản xuất máy bay cho công ty nhà nước Korea Aerospace Industries và duy trì mảng sản xuất máy ảnh cùng pháo tự hành K9 Thunder. K9 Thunder có thể bắn đầu đạn 155mm, đầu đạn hạt nhân, đạn chống bộ binh với khoảng cách tối đa lên tới 40km.

K9 vận hành song song với xe tiếp tế K10 Ammunition Resupply Vehicle (ARV), có khả năng mang theo 104 đầu đạn và tốc độ tiếp đạn tối đa 12 đầu đạn một phút. Tuy nhiên, thiết bị công nghệ quân sự đỉnh cao của Samsung Techwin là robot canh gác SGR-A1 có trang bị súng. SGR-A1 được thiết kế để thay thế cho những người lính trong khu phi quân sự giữa biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên, nó có thể sử dụng cặp cảm biến quang học và hồng ngoại để tự xác định, bắn mục tiêu từ khoảng cách 3,2 km.

Thiết bị này còn được tích hợp micro và loa nên có thể chơi trò đoán mật khẩu với những kẻ đột nhập. Nếu nhập sai mật khẩu, SGR-A1 sẽ phát ra âm thanh báo động hoặc tiêu diệt kẻ đột nhập bằng súng máy xoay gắn trên nó. Mỗi chiếc SGR-A1 có giá chỉ 200 USD (tương đương 4,4 triệu đồng).

Tháng 12/2014, Samsung đã bán cổ phần sở hữu Techwin cho tập đoàn Hanwha Group. Trong 38 năm hoạt động dưới sự điều hành của Samsung, Techwin đã sản xuất những thiết bị như hệ thống camera giám sát CCTV, tua bin khí, động cơ cho máy bay trực thăng, pháo tự hành, xe tiếp tế đạn dược, robot canh gác SGR-A1,

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác