VnReview
Hà Nội

Google phát triển công nghệ giúp xe hơi tránh ổ gà

Google đã đệ trình bằng sáng chế cho phép xe hơi sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS để tránh ổ gà trên đường.

Bằng sáng chế của Google có tên "hệ thống giám sát, thông báo về chất lượng đường xá". Người lái sẽ tránh được ổ gà nhờ hệ thống định vị GPS trên xe kết hợp với bộ cảm biến chống va chạm. Bộ cảm biến chống va chạm này sẽ phát hiện các chuyển động thẳng đứng nhằm tránh ổ gà.

Thông tin về chất lượng đường xá sau đó sẽ được hệ thống ghi lại và tải lên kho dữ liệu đám mây. Việc lấp đầy các ổ gà là điều không quá khó tại các thành phố ở Mỹ, nhưng chúng thường chỉ được giải quyết sau khi có các phản ánh của người dân.

Nếu như Google sớm đưa công nghệ này vào xe hơi, kết hợp với việc xây dựng được một hệ cơ sở dữ liệu về điều kiện đường xá, thì các sở giao thông vận tải dễ dàng xác định và ưu tiên giải quyết vấn đề các vấn đề đường xá theo từng khu vực.

Như trang Autoblog từng ghi nhận, một bằng sáng chế không phải là cơ sở đảm bảo cho việc Google sẽ thực sự phát triển tới cùng công nghệ này. Nhưng xét ở một khía cạnh nào đó, sáng chế đột phá này của Google sẽ là chìa khóa để phát triển các mẫu xe tự lái hoàn thiện hơn trong tương lai.

Tiến Thanh

Theo Time

Chủ đề khác