VnReview
Hà Nội

Trung Quốc sắp có trực thăng tàng hình giống Mỹ?

China Daily đưa tin, Trung Quốc đã bắt đầu chế tạo một thế hệ máy bay chiến đấu mới có khả năng hoạt động bí mật và dự kiến sẽ được bàn giao cho quân đội nước này vào khoảng năm 2020.

Báo này nói thêm, chiếc máy bay trực thăng này hiện đang được phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), một trong những hãng sản xuất khí tài quân sự hàng đầu đất nước.

Trung Quốc đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển kỹ thuật quân sự

Khả năng hoạt động bí mật của loại trực thăng này, theo chủ tịch tập đoàn AVIC là ông Lin Zuoming, sẽ "thay đổi cách thức tấn công" của quân đội Trung Quốc.

"Một trong những xu hướng mà ta thường thấy, đó là lực lượng bộ binh sẽ ngày càng phụ thuộc vào trực thăng bởi khả năng tiếp cận tốt hơn và tính cơ động cao hơn các loại xe bọc thép, đồng thời chúng cũng giúp vận chuyển hàng tiếp tế cho quân đội", ông Lin cho biết.

China Daily còn cho biết, thiết kế trưởng của chiếc máy bay này là ông Wu Ximing nói rằng trực thăng "sẽ có thể xoay trở trong điều kiện môi trường phức tạp, có khả năng sống sót và phối hợp với nhiều loại quân chủng cao". Tuy nhiên, thông tin cụ thể về loại máy bay này vẫn chưa được tiết lộ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi củng cố và hiện đại hóa lực lượng quân đội 2,3 triệu người của Trung Quốc khi nước này đang có những bước đi mạnh bạo hơn trong khu vực, cụ thể là trên biển Hoa Đông và Biển Đông.

Trực thăng tàng hình;Sikorsky RAH-66 Comanche của Mỹ

Ông yêu cầu các công ty quốc phòng phát triển hàng loạt các loại vũ khí công nghệ cao, bao gồm máy bay tàng hình, tàu sân bay và loại vũ khí mới có thể vô hiệu hóa vệ tinh quân sự của đối phương.

Theo Infonet

Chủ đề khác