VnReview
Hà Nội

Trung Quốc đưa vào thử nghiệm xe buýt tự lái

Trung Quốc vừa chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt mới sử dụng công nghệ tự lái, giúp giải phóng cho các tài xế tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Yutong, một công ty chế tạo các phương tiện vận tải của Trung Quốc, đã thành công trong việc xuất xưởng những chiếc xe buýt tự lái. Đặc biệt những chiếc xe buýt này có thể xử lý được rất nhiều các thao tác lái xe phức tạp như chuyển làn đường, vượt xe và chấp hành theo đúng tín hiệu đèn giao thông.

Xe có tốc độ tối đa 67,5 km/h. Quá trình thử nghiệm trên quãng đường dài 32km tại thành phố Trịnh Châu không hề ghi nhận bất kỳ một hỏng hóc hay va chạm nào do xe buýt tự lái gây ra.

Được biết, Yutong đã dành 3 năm hợp tác với Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và nhiều chuyên gia về xe tự lái để chế tạo thành công xe buýt tự lái.;Xe bao gồm hai máy ảnh, bốn radar hoạt động bằng laser và một hệ thống dẫn đường được tích hợp sẵn.

Tuy vậy, Yutong khẳng định xe buýt và công nghệ tự lái của họ vẫn cần được tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm trước khi được hợp thức hóa trên các con đường tại Trung Quốc.

Dưới đây là một đoạn video giới thiệu về chuyến hành trình thử nghiệm đầu tiên trên chiếc xe buýt tự lái của Yutong:

Tiến Thanh

Theo DigitalTrend

Chủ đề khác