VnReview
Hà Nội

Các nhà khoa học lập bản đồ khu vực cơ thể nam và nữ giới không thích "chạm"

Mặc dù có một vài sự khác biệt nhưng vùng cơ thể phía dưới bụng luôn là vùng nhạy cảm và "ghét" bị đụng chạm nhất của hai giới.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát triển thành công bản đồ những khu vực cơ thể nam giới và nữ giới ghét bị đụng chạm nhất. Nghiên cứu được công bố bởi Viện Hàn Lâm khoa học quốc gia Mỹ, dựa trên phân tích phản ứng của nam giới và nữ giới khi bị các đối tượng khác nhau như người lạ, người quen, bạn bè, các thành viên trong gia đình, cô/chú và anh (chị) em họ chạm vào những khu vực trên cơ thể họ.

Kết quả từ nghiên cứu chỉ ra rằng, việc nam giới hoặc nữ giới cảm thấy thoải mái khi có người khác chạm vào các khu vực trên cơ thể phụ thuộc khá nhiều vào mối quan hệ đối với người chạm. Khu vực màu đỏ trong bản đồ dưới đây biểu thị sự khó chịu khi có ai đó chạm vào khu vực cơ thể của họ. Tuy nhiên, màu sắc sẽ có sự thay đổi khác nhau dựa vào mối quan hệ được so sánh. Màu vàng và màu trắng sẽ biểu hiện cảm giác thoải mái khi chạm. Cuối cùng là đường màu xanh dương (đường viền bao phủ khu vực háng và mông) được coi là "vùng cấm kỵ".

Bản đồ khu vực cơ thể của nam giới.

Bản đồ khu vực cơ thể của nữ giới.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, hầu hết những người được hỏi đều cảm thấy thoải mái khi người bạn đời chạm vào bất cứ chỗ nào trên cơ thể của họ. Trong khi đó, bạn thân hoặc người thân có thể chạm được vào đầu hoặc phần thân trên. Đối với người lạ, khu vực có thể chạm chỉ giới hạn ở bàn tay.

Ngoài ra, giới tính của chủ thể chạm vào đối tượng cũng đóng một phần rất quan trọng. Nữ giới thường cởi mở và thoải mái hơn với người cùng giới, đặc biệt là mẹ, chị gái hoặc bạn gái. Trái ngược lại, nam giới thường cảm thấy thoải mái khi người chạm vào họ là nữ giới hơn là nam giới. Trong khi, cả hai giới đều có chung một điều "không thích", đó là bị nam giới chạm (tùy thuộc vào mối quan hệ).

Rõ ràng điều này khá đúng với báo cáo nghiên cứu của các nhà khoa học: "Tình cảm càng nhiều, khu vực có thể chạm càng sẽ càng lớn hơn".

Cũng theo báo cáo, hầu hết những người tham gia khảo sát, bao gồm cả nam và nữ đều cảm thấy dễ gần gũi hơn với những người bạn nữ và người thân của họ.

Biểu đồ cho thấy nữ giới cảm thấy không thoải mái khi nam giới chạm vào cơ thể họ so với nữ giới. Người chạm là nữ (thanh màu đỏ) và người chạm là nam (thanh màu xanh).

Các nhà nghiên cứu tiến hành thu thập phản hồi của người tham gia thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến. Những người tham gia được yêu cầu phải vẽ các vùng trên cơ thể mà họ cảm thấy thoải mái khi được chạm vào. Tất nhiên, đối tượng chạm vào sẽ là bao gồm rất nhiều các đối tượng như đã nói ở trên. Các nhà khoa học đã giới hạn đối tượng khảo sát là những người trẻ, có học thức để tránh những câu trả lời mang tính tiêu cực.

Được biết, đây là nghiên cứu lớn nhất từng được thực hiện về hành động "chạm" của con người. Theo ghi nhận, có tới 1.368 người tham gia trả lời khảo sát. Đa phần đến từ các nước như Phần Lan, Pháp, Ý, Nga và Vương Quốc Anh.

Trần Tiến

Theo TechInsider

Chủ đề khác