VnReview
Hà Nội

Anh cảnh báo xe hơi tự cân bằng giá rẻ có thể phát nổ

Xe hai bánh tự cân bằng (hoverboard) là sản phẩm công nghệ nổi bật của năm nay. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của thị trường sản phẩm này cũng thu hút nhiều nhà sản xuất không tên tuổi tham gia.

Theo báo Daily Mail, mới đây, cơ quan quản lý tiêu chuẩn thương mại ở địa hạt Kent (Anh) đã cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ của các xe hai bánh tự cân bằng giá rẻ. Theo cơ quan này, những xe hai bánh tự cân bằng giá rẻ thường có phích cắm thiếu an toàn, hướng dẫn sử dụng không đầy đủ và pin kém chất lượng, thậm chí có thể "phát nổ".

Những cảnh báo này được đưa ra sau khi có một số trường hợp dùng hoverboard bị cháy nổ.

Những xe hơi tự cân bằng từ các thương hiệu có tên tuổi hiện có giá bán từ 450- 900 USD (khoảng 10-20 triệu đồng) nhưng những sản phẩm giá rẻ từ các công ty vô danh thường chỉ khoảng 150 USD (hơn 3 triệu đồng).

Hình ảnh một chiếc hoverboard bị cháy khi sạc của gia đình nhà Paul Hodkinson ở hạt Kent (Anh)

James Whiddett, phụ trách cơ quan quản lý tiêu chuẩn thương mại ở địa hạt Kent, cho rằng những chiếc hoverboard giá rẻ thường dùng pin kém chất lượng, có thể bị quá nhiệt và dẫn đến cháy nổ. Thực tế, gần đây có một số trường hợp người dùng hoverboard giá rẻ ở Anh Kent đã bị cháy trong khi sạc. Thậm chí, có trường hợp bị bỏng phải nhập viện do chiếc hoverboard bốc cháy.

NHM

Chủ đề khác