VnReview
Hà Nội

Xe tự hành của Google có thể "nói chuyện" với người đi bộ

Bằng sáng chế của Google cho phép xe hơi tự lái có thể giao tiếp, thông báo với người đi bộ và các phương tiện đang lưu thông khác về cung đường đi của mình.

Những dấu hiệu trên xe sẽ cho người đi bộ và các lái xe gần đó biết về những "hành động" mà chiếc xe tự lái chuẩn bị thực hiện. Từ đó giúp nâng cao tính an toàn trong giao thông.

Theo Slashgear, tín hiệu ở bộ giảm chấn trước sẽ cho người qua đường biết có thể an toàn khi đi qua trước mũi xe tự lái không. Dấu hiệu dừng đèn nhấp nháy ở các cửa bên sẽ cho các lái xe khác và người đi bộ hiểu rằng chiếc xe Google chuẩn bị tiến về phía trước.

Không có cách nào cho phép người đi bộ hoặc các lái xe khác có thể giao tiếp với xe tự lái qua ánh mắt hoặc cử chỉ tay. Nhưng Google còn có ý tưởng về robot lái xe có thể đưa ra các tín hiệu để thông báo cho người đi bộ qua đường an toàn. Tuy nhiên, tín hiệu bằng ngón tay giữa sẽ không được sử dụng.

Ngoài ra các loa ngoài của; xe có thể phát ra các cảnh báo khác, như "an toàn để đi qua". Điều này cũng rất có lợi cho những người đi bộ có thị lực kém.

Hoàng Lan

Chủ đề khác