VnReview
Hà Nội

Airbus chế tại khoang cabin có thể tháo rời

Hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới vừa đệ trình lên Ủy ban bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hóa Mỹ (USPTO) về thiết kế khoang cabin có thể tháo rời.

Theo Slashgear, sau khi hạ cánh và trước khi khởi động, một chiếc máy bay thông thường phải chờ trên đường băng để hoàn thành một loạt các thủ tục về hành khách, hành lý và kiểm tra trước khi có thể cất cánh tiếp. Điều này khiến cho hiệu quả hoạt động của máy bay không cao.

Bằng sáng chế sẽ giúp khắc phục những hạn chế này bằng cách thay đổi cấu tạo máy bay theo mô hình mô đun. Theo bản thiết kế, khoang cabin là một phần tách biệt của phi cơ. Nó được đặt ở cửa ra vào của máy bay. Ban đầu, hành khách sẽ ổn định chỗ ngồi trong khoang này. Sau đó cabin sẽ tự động lắp với thân máy bay và sẵn sàng cất cánh. Khi hạ cánh tại điểm đến, phi cơ đỗ tại một cổng ở sân bay, ​khoang cabin tự động tách rời để nhường chỗ cho một cabin hành khách khác.

Một hệ thống như vậy sẽ cho phép hành khách được luân chuyển, có thể thực hiện các chuyến bay khác sau khi nạp nhiên liệu, làm sạch cabin và và thực hiện kiểm tra kỹ thuật định kỳ. Điều này sẽ làm giảm đáng kể thời gian chờ của máy bay, giúp tăng số lượng tổng thể của các chuyến bay, và do đó tăng lợi nhuận của các hãng hàng không.

 

Tiến Thanh

Chủ đề khác