VnReview
Hà Nội

9 mẹo giúp nấu thức ăn bằng lò vi sóng ngon hơn

Lò vi sóng có thể hữu ích hơn và giúp đồ ăn ngon hơn nếu chúng ta biết cách sử dụng hợp lý.

Dưới đây là 9 mẹo giúp nấu hoặc hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng ngon hơn, theo tư vấn của trang công nghệ Cnet.

Cắt thức ăn đủ mỏng

Hầu hết lò vi sóng chỉ có thể thâm nhập thức ăn có độ dày khoảng 2,5cm trở lại. Vì vậy, thức ăn cho vào lò vi sóng nên cắt thành miếng mỏng, không nên dày hơn 2,5cm. Tất nhiên bạn có thể nấu những món ăn dày hơn nhưng việc chế biến sẽ chậm và không hiệu quả.

Nên để trống giữa đĩa

Lò vi sóng làm nóng mép ngoài đĩa thức ăn trước và khu vực giữa của đĩa sẽ nóng chậm hơn. Vì vậy, khi bạn hâm lại thức ăn cũ nên để khu vực giữa đĩa trống và xếp thức ăn xung quanh mép. Như vậy, thức ăn sẽ nóng đều hơn.

Nên cho muối sau khi hâm nóng

Muối hấpthụ nhiệt của lo vi sóng, do đó thức ăn sẽ có một lớp muối đọng lại trên bề mặt và phần thức ăn ở bên ngoài sẽ bị khô sau khi được hâm nóng. Nếu muốn cho thêm muối vào đồ ăn, hãy cho muối sau khi hâm nóng trong lò vi sóng hoặc đảm bảo muối đã hoà tan vào đồ ăn.

Có thể luộc rau trong lò vi sóng

Bạn có thể luộc rau và các thức ăn khác trong lò vi sóng. Chỉ cần cắt mỏng đồ ăn dưới 2,5cm, cho vào chiếc bát xứ cùng với vài thìa nước và đậy bát nước bằng chiếc đĩa xứ. Bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao khoảng 3-4 phút là xong.

Bọc thức ăn

Hãy luôn bọc thức ăn bằng túi ni lông để đồ ăn không bị khô sau khi làm nóng.

Kiểm tra bát/đĩa nhựa có dùng được với lò vi sóng không

Nếu bạn không chắc chắn bát hoặc đĩa nhựa có dùng được an toàn trong lò vi sóng hay không, hãy tham khảo mẹo đơn giản của trường đại học Michigan (Mỹ). Đặt bát/đĩa nhựa trống vào lò vi sóng, đặt chiếc khác vào lò rồi đổ cốc nước vào chiếc bát/đĩa thứ hai. Bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao khoảng 1 phút. Nếu chiếc trống mát thì có thể dùng trong lò vi sóng an toàn, nếu ấm nhẹ thì chỉ nên dùng để hâm nóng thức ăn, còn nếu nóng tay thì không dùng an toàn trong lò vi sóng.

Không nên dùng đồ đựng vuông

Hội đồng Hoá học Mỹ khuyên chỉ nên sử dụng bát hoặc đồ đựng thức ăn hình tròn hoặc bầu dục trong lò vi sóng. Loại bát tròn hoặc bầu dục làm nóng thức ăn đều hơn là đồ đựng thức ăn hình vuông hoặc chữ nhật do các góc thường nhận nhiều nhiệt độ hơn. Điều này khiến cho thức ăn ở các góc của đồ đựng nóng nhanh hơn phần còn lại.

Tạo khoảng trống khi cho nhiều hộp thức ăn vào lò cùng lúc

Nếu bạn cần cho vào lò vi sóng nhiều hộp thức ăn cùng lúc, nên để một hộp lên chiếc cốc để có thêm khoảng trống giữa các hộp thức ăn.

Khử mùi lò vi sóng

Nhựa có thể hấp thụ mùi, do đó lò vi sóng thường sẽ có mùi sau một thời gian sử dụng. Mùi khó chịu có thể khiến thức phẩm hâm trong lò đổi vị. Để loại bỏ mùi của lò vi sóng, vắt nửa quả chanh vào cốc nước nhỏ rồi thấm vào miếng vải và cho vào lò làm nóng ở nhiệt độ cao khoảng 5 phút. Bạn có thể lặp lại việc này vài lần nếu lò có nhiều mùi.

NHM

Chủ đề khác