VnReview
Hà Nội

Thực phẩm biến đổi gen phải ghi trên nhãn mác

Thực phẩm biến đổi gen bao gói sẵn lưu thông tại VN bắt buộc phải ghi rõ bằng tiếng Việt cụm từ "biến đổi gen" ...

Từ ngày 8/1/2016, thực phẩm biến đổi gen bao gói sẵn lưu thông tại VN bắt buộc phải ghi rõ bằng tiếng Việt cụm từ "biến đổi gen" bên cạnh tên của thành phần nguyên liệu biến đổi gen kèm theo hàm lượng trên nhãn sản phẩm.

Quy định này áp dụng với tất cả sản phẩm có ít nhất một thành phần nguyên liệu biến đổi gen lớn hơn 5% tổng nguyên liệu được sử dụng để sản xuất thực phẩm. Thực phẩm biến đổi gen đã có nhãn hàng hóa không phù hợp với quy định này không được phép tiếp tục sản xuất và nhập khẩu sau ngày 8/1/2017.

Trường hợp thực phẩm biến đổi gen đang lưu thông trên thị trường chưa tiêu thụ hết thì được tiếp tục lưu thông nhưng không quá thời hạn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm. Đồng thời phải được tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu tự thực hiện việc khắc phục, sửa chữa bằng cách bổ sung cụm từ "biến đổi gen" trên nhãn mác.

Đây là những quy định trong thông tư liên tịch vừa được Bộ Khoa học - công nghệ và Bộ NN&PTNT ban hành và áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm biến đổi gen tại VN.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác