VnReview
Hà Nội

Tại sao bạn nên ăn vỏ chuối?

Hầu hết mọi người thường bỏ vỏ chuối sau khi ăn. Thói quen này vô hình chung đã vứt bỏ một phần chứa dinh dưỡng nhiều không kém phần thịt chuối vào thùng rác.

Theo;Business Insider, chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trong mỗi quả chuối chứa khoảng 12% chất xơ, 17% vitamin C, 20% vitamin B6, 12% kali và 8% magie. Nhưng vỏ chuối mà chúng ta thường vứt bỏ còn là một loại "siêu thực phẩm". Ăn chuối cùng vỏ sẽ giúp bạn nhận một lượng lớn hơn nữa chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cụ thể, vỏ chuối chứa hàm lượng cao vitamin B6 và B12, cũng như chất magiê và kali, cùng với chất xơ, protein. Vitamin B6 hỗ trợ cho hệ đề kháng, cải thiện sức khỏe não và tim, cân bằng mức độ đường huyết. Vitamin B12 cũng hỗ trợ cho não bộ và hệ thống thần kinh. Magie giúp điều hòa nồng độ glucose và huyết áp; trong khi đó kali hỗ trợ tốt cho việc phát triển tế bào, mô, cơ quan trên khắp cơ thể. Những chất chống oxy hóa trong vỏ chuối còn có thể đẩy nhanh trao đổi chất, rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Theo ước tính, chuối là loại quả được tiêu thụ nhiều nhất trong năm 2013 với khoảng 12 tỷ đơn vị trên toàn thế giới. Được tiêu thụ nhiều như vậy nên lượng vỏ thải ra môi trường mỗi năm cũng là rất lớn. Nếu có thể tận dụng nguồn chất hữu cơ này thì đó sẽ là một biện pháp rất hiệu quả để bảo vệ môi trường.

Tuy vậy việc "ăn chuối cả vỏ" sẽ là không dễ dàng, vì vỏ chuối có xơ nên rất dai và khó nuốt. Nếu muốn ăn cả vỏ chuối, bạn nên chế biến bằng cách luộc, hấp, rán, nướng... Nhờ đó phần xơ của vỏ chuối sẽ trở nên mềm mại và thơm ngon hơn rất nhiều.

G.L

Chủ đề khác