VnReview
Hà Nội

Uống bao nhiêu bia không hại sức khỏe?

Uống bia không nên nhiều hơn 14 đơn vị mỗi tuần, tương đương với 6 lon bia độ mạnh trung bình.

Theo Health, Ủy ban về các chất gây ung thư;Vương quốc Anh (CoC) tổng hợp nhiều nghiên cứu gần đây về mối liên hệ giữa đồ uống có cồn và nguy cơ ung thư, đưa ra kết luận: Uống rượu bia ở bất kỳ mức độ thông thường nào cũng gây nguy cơ về sức khỏe, nguy cơ sẽ tăng lên tương ứng với lượng cồn tiêu thụ. Các mối liên quan giữa rượu bia và ung thư đã không được hiểu đầy đủ trong những hướng dẫn ban hành trước đây nên khuyến cáo mới này nhằm mục đích giảm nguy cơ tử vong do ung thư và các bệnh khác.

Nghiên cứu cũng chỉ ra lợi ích của rượu bia đối với sức khỏe tim mạch chỉ phù hợp cho phụ nữ ở độ tuổi từ 55 trở lên. Điều kiện, những phụ nữ này uống hạn chế ở mức 5 đơn vị mỗi tuần tức là khoảng 4 đơn vị cồn (một đơn vị cồn tương đương 10 g cồn nguyên chất). 

Theo khuyến cáo mới, mọi người không nên uống nhiều hơn 14 đơn vị mỗi tuần, tương đương 6 lon bia có độ mạnh trung bình để hạn chế nguy cơ mắc ung thư và các bệnh khác. Dù vậy không nên uống dồn cả 14 đơn vị trong 1 hoặc 2 ngày mà phải chia ra trong ít nhất từ 3 ngày trở lên. Người có một đến 2 lần uống rượu quá độ mỗi tuần sẽ tăng nguy cơ tử vong do bệnh mãn tính và tai nạn, thương tích. Để giảm lượng cồn dung nạp vào cơ thể, mỗi tuần phải có vài ngày không uống rượu bia.

Đối với phụ nữ mang thai thì không có mức uống rượu bia nào là an toàn. Những lời khuyên trước đây cho bà bầu về việc giới hạn số lần uống rượu mỗi tuần ở mức một hoặc hai lần, mỗi lần không quá 1-2 đơn vị, đến nay đã không còn phù hợp.

Theo VnExpress

Chủ đề khác