VnReview
Hà Nội

Độc đáo chiếc xe điều khiển từ xa qua mạng 3G

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể ngồi một chỗ và điều khiển một chiếc xe ở cách đó hàng ngàn cây số thông qua kết nối di động 3G hoặc 4G.

Theo trang công nghệ Venture Beat, người dùng có tên Emil Kalstø trên YouTube đã tạo ra một chiếc xe có thể điều khiển từ xa bằng cách nhận tín hiệu từ mạng di động 3G hoặc 4G. Điều này có nghĩa sự hạn chế về khoảng cách điều khiển nay đã được thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên điều kiện tiên quyết là xe điều khiển cần nằm trong vùng phủ sóng của mạng di động.

Bên trong chiếc xe đặc biệt này là máy tính siêu nhỏ Rasberry Pi chạy ngôn ngữ lập trình Node.js và bộ điều khiển được chế từ máy chơi game Xbox One. Phía trước xe là một camera có khả năng xoay 230 độ.

Chiếc xe được trang bị;hai viên pin 12V cho thời gian hoạt động lên tới 20-25 giờ liên tục. Ngoài ra, sức mạnh từ bộ động cơ DC 24V 30W giúp xe có thể đạt tốc độ lên tới 8km/h.

Xe cũng được tích hợp thêm một cổng dongle USB 3G của Huawei và đèn ưu tiên thường xuất hiện trên xe của cảnh sát hoặc xe cứu thương.

Hy vọng rằng, công nghệ điều khiển xe này sẽ sớm được các kỹ sư và nhà khoa học tiếp tục phát triển để sớm phổ biến trong đời sống của con người.

Video thử nghiệm xe điều khiển bằng mạng di động 3G hoặc 4G.

Tiến Thanh

Chủ đề khác