VnReview
Hà Nội

Nissan giới thiệu ghế thông minh cho văn phòng

Đúng như tên gọi, những chiếc ghế này có thể tự động di chuyển và sau khi sử dụng xong, chúng sẽ "ngoan ngoãn" quay trở về đúng vị trí ngay ngắn mà không phải;tốn nhiều công sức.

Theo Engadget, hệ thống ghế thông minh của Nissan sử dụng ít nhất 4 camera đặt ở các góc phòng có nhiệm vụ phân tích không gian 3D, kết nối và điều khiển ghế về vị trí thích hợp dưới bàn làm việc. Chỉ với một cái vỗ tay, tất cả ghế đều có thể nhận lệnh và thực hiện việc quay về vị trí ngay lập tức mà người dùng không cần phải tốn công sắp xếp từng chiếc ghế như truyền thống.

Để di chuyển được, mỗi chiếc ghế đều được gắn động cơ, bánh xe và một nguồn pin cấp năng lượng cho quá trình vận hành. Toàn bộ ghế trong phòng sẽ được điều khiển thông qua mạng Wi-Fi.

Video về khả năng áp dụng của ghế thông minh trên thực tế

Tuy nhiên, Nissan không có ý định tham gia vào lĩnh vực kinh doanh "ghế thông minh". Đây chỉ bước dạo đầu nhằm gián tiếp giới thiệu công nghệ xe tự lái của Nissan trong tương lai. Hãng xe đến từ Nhật Bản đang lên kế hoạch xuất xưởng những chiếc xe bán tự lái hoặc tự lái hoàn toàn vào năm 2020.

Nếu có nhu cầu nâng cấp hệ thống ghế tại văn phòng, người dùng vẫn có thể chờ đợi trong thời gian tới Nissan sẽ giới thiệu sản phẩm này và đi vào sản xuất đại trà.

Video giới thiệu hệ thống ghế thông minh

Việt Anh

Chủ đề khác