VnReview
Hà Nội

Drone trinh sát nặng chưa đến 150g

Chính phủ Mỹ đang đẩy mạnh nghiên cứu phát triển và sản xuất một loại drone cỡ nhỏ Soldier Borne Sensors nhằm trang bị cho quân đội từ năm 2018.

Theo Engadget, quân đội Mỹ sẽ sớm được trang bị drone cỡ nhỏ phục vụ các hoạt động trinh sát. Các thiết bị tí hon này sẽ có tên;Soldier Borne Sensors, với mục đích cung cấp thông tin trên diện hẹp như quan sát trên đồi hay xung quanh các tòa nhà.

Dự kiến, chiếc drone này sẽ chỉ nặng dưới 150g, khởi động trong vòng một phút và có thời gian hoạt động trên 15 phút. Thiết bị này được hy vọng sẽ phân phối cho quân đội vào năm 2018.

Loại drone mini dành cho quân sự này không phải là một ý tưởng mới. Được biết, đã có những đơn vị quân đội tại Anh và Na-Uy đang sử dụng loại phương tiện này. Tuy nhiên, các thiết bị mà họ sử dụng đều được chế tạo và lắp ráp bằng tay, do đó có giá thành rất cao. Điều này không thể áp dụng cho quân đội Mỹ, một trong những lực lượng quân đội lớn nhất thế giới.

Nếu thành công, dự án phát triển và sản xuất các thiết bị Soldier Borne Sensors này sẽ tiếp thêm sức mạnh đáng kể cho quân đội tại quốc gia này.

Hoàng Anh

Chủ đề khác