VnReview
Hà Nội

Lợi ích bất ngờ của bông cải xanh

Bạn có thể không thích ăn bông cải xanh lắm nhưng những công dụng của sau đây của loại thực phẩm này có thể sẽ khiến bạn thay đổi quan điểm.

Những lợi ích khó tưởng của bông cải xanh

Khi còn là một đứa trẻ, bạn ghét bông cải xanh? Có thể bạn sẽ đỗ lỗi cho cách mẹ mình chế biến nó: hấp và luôn luôn hấp. Đấy là cách chế biến phổ biến nhất để làm cho loại thực phẩm này trở nên mềm hơn.

Thật ra, bông cải xanh có thể dùng để xào, nướng thậm chí là làm rau trộn để thay đổi khẩu vị.

Lý do bạn phải thưởng thức món rau này ư? Bởi vì nó sẽ mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe. Bông cải xanh cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cho hoạt động hàng ngày của bạn.

Vì sao bông cải xanh lại trở thành một "siêu thực phẩm". Chúng ta hãy cùng xem qua bài dịch của VnReview từ trang tin tổng hợp About.com dưới đây:

Cung cấp vitamin K

Những lợi ích khó tưởng của bông cải xanh

Một khẩu phần bông cải xanh (khoảng 100 gram) chứa hơn 100% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Vitamin K có tác dụng trong việc tổng hợp protein đông máu và sản xuất canxi. Bông cải xanh giúp phục hồi các tổn thương và duy trì sức mạnh của xương. Vì vậy, bạn đừng từ chối món thịt hầm bông cải xanh nhé.

Vitamin B

Những lợi ích khó tưởng của bông cải xanh

Trong thành phần của bông cải xanh có chứa các vitamin B1, 2, 3, 5, 6 và B9. Đây là những chất cần thiết để duy trì trạng thái khỏe mạnh của cơ thể. Những vitamin này ảnh hưởng đến quá trình quy định ADN, tổng hợp tế bào và chuyển hóa axit béo.

Vitamin C

Những lợi ích khó tưởng của bông cải xanh

Bạn có biết rằng bông cải xanh cũng giàu vitamin C? Nó cung cấp lượng vitamin C tương đương với 1 ly nước cam nhưng với lượng đường ít hơn và bạn có thể xem đây là một giải pháp thay thế lành mạnh. Hệ thống miễn dịch của bạn có thể hoạt động tốt nếu bạn thường xuyên dùng bông cải xanh.

Phốt pho

Những lợi ích khó tưởng của bông cải xanh

Các tế bào trong cơ thể có một lớp màng bảo vệ và phốt pho là một yếu tố rất quan trọng trong cấu trúc màng. Nếu không có nó, các tế bào của bạn sẽ bị tan vỡ. May mắn làm sao khi phốt pho là một trong những chất có sẵn trong bông cải xanh.

Phốt pho là nguyên tố hóa học này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và sửa chữa RNA và DNA. Trong thực tế, nó là chìa khóa cơ bản của di truyền học và đảm bảo rằng các tế bào được tổng hợp đúng cách. Ngoài ra, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các hóa chất giúp duy trì hàm răng của bạn và giữ chúng khỏe mạnh.

Canxi

Những lợi ích khó tưởng của bông cải xanh

Bạn có bất ngờ và ngạc nhiên không? Có cả canxi trong bông cải xanh mà bạn ăn hàng ngày. Tất nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng lượng canxi trong bông cải xanh không đủ cho nhu cầu hàng ngày nhưng ít ra thì nó vẫn cung cấp nhiều canxi hơn những loại rau củ khác.

Canxi đóng một vai trò quan trông đối với sự phát triển và ổn định của bộ xương, răng cũng như sự vận động của toàn bộ cơ thể.

Bạch Đằng

Chủ đề khác