VnReview
Hà Nội

Vụ dê mặt người: Đang điều tra liệu có tồn tại người lai động vật

Sẽ phải mất từ 2 tuần đến 1 tháng để có kết luận điều tra về hiện tượng một con dê con ở thị trấn Kota Tinggi (Malaysia) có khuôn mặt giống hệt trẻ sơ sinh.

Báo Star của Malaysia hôm qua (26/4) trích dẫn lời ông Ismail Mohamed, Chủ tịch hội đồng Công nông nghiệp bang Johor cho biết họ có thể sẽ tìm ra khả năng "con cháu" được sản sinh ra bởi người và một loài động vật khác.

"Hiện giờ, chúng tôi không thể xác nhận hoặc phủ nhận bất kỳ điều gì vì chúng tôi chưa bao giờ gặp một trường hợp như vậy trước đó. Chúng ta sẽ phải chờ các kết quả và phát hiện sẽ được chốt trong khoảng từ hai tuần đến 1 tháng", ông Ismail Mohamed nói.

Ông cũng cho biết đã đưa ra các hướng dẫn cho cơ quan thú y của Kota Tinggi để bàn giao xác con dê cho phòng thí nghiệm của Cục Thú y tiến hành các cuộc thử nghiệm. Nghiên cứu sẽ được tiến hành trên xác của con dê để phát hiện lý do tại sao nó lại có khuôn mặt giống người. Nó cũng bao gồm cả việc điều tra khả năng dê mẹ đã bị con người xâm phạm, ông nói.

dê mặt người

Báo chí Malaysia đưa tin ông Ibrahim Basir ở làng Felda Sungai Mas (bang Johor) đã sốc khi phát hiện một trong những con dê của mình đã sinh ra một con dê con có mặt, mũi, chân ngắn và thân mềm mại giống như một đứa trẻ sơ sinh. Nhưng con dê con này đã chết trước khi được phát hiện ra.

Mặc dù có những nét giống người, nhưng con dê con này được ghi nhận là không có bất kỳ cuống rốn nào và ông Ibrahim thậm chí đã từ chối các đề nghị mua lại xác con dê con mà thay vào đó, ông đã báo với các nhà chức trách về thú y.

Ông Ismail khuyên công chúng không nên bàn tán lý do phía sau hình dạng giống người của con dê, khiến dư luận hoang mang mà chờ kết quả nghiên cứu của chuyên gia và cơ quan chức năng.

Hồng Hà

Chủ đề khác