VnReview
Hà Nội

Điện thoại Windows Phone sắp có cảm ứng "tiên đoán"

Các điện thoại chạy Windows Phone sẽ sớm có được tính năng mới từ "anh em" Kinect của Microsoft: Khả năng quan sát. Microsoft Research vừa tung ra một video trình diễn một nguyên mẫu màn hình smartphone có khả năng cảm nhận ngay trước khi chạm (pre-touch sensing).

Theo Engadget, công nghệ này sử dụng một màn hình cảm ứng điện dung để ghi nhận cả các chuyển động của ngón tay người dùng ngay ở các mép xung quanh của chiếc điện thoại và ngay khi các ngón tay lơ lửng trước khi chạm lên màn hình. Với các dữ liệu cảm biến này, điện thoại sẽ hiểu bạn đang cầm nắm nó như thế nào và qua đó có thể dự đoán tương tác dựa trên phương hướng, dù thao tác bằng một hoặc hai tay, số ngón tay thao tác và khoảng cách của chúng tới màn hình.

Chưa có thông tin chính xác về thời điểm Microsoft sẽ thương mại hóa công nghệ này. Nhưng trong bối cảnh các mẫu điện thoại chạy Windows Mobile/Windows Phone đang chiếm giữ thị phần bèo bọt hiện nay, việc tung ra một công nghệ mang tính cách mạng như thế này sớm sẽ ít nhiều mang lại hy vọng đổi chiều cho công ty.

T&M

Chủ đề khác