VnReview
Hà Nội

Sony ấp ủ sản xuất kính áp tròng tích hợp máy ảnh

Trong làng công nghệ máy ảnh hiện nay Sony đang ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng với những sản phẩm chất lượng cao nhưng lại gọn nhẹ. Tuy nhiên, tham vọng của Sony không dừng lại ở đó,;mới đây hãng đã công bố về việc cấp bằng sáng chế cho kính áp tròng thông minh tích hợp công nghệ máy ảnh tiên tiến.

Chỉ trong vòng 2 năm, hàng loạt các tên tuổi lớn trong làng công nghệ thế giới đã tham gia vào cuộc chơi sản xuất kính áp tròng thông minh, trong đó phải kể đến cái tên như Google hay Samsung. Cả 2 công ty này đều đã được cấp bằng sáng chế cách đây không lâu, và Sony là công ty mới nhất tham gia vào cuộc cạnh tranh này.

Theo Petapixel, trong cả ba bằng sáng chế trên, sản phẩm của Sony được đánh giá cao hơn cả. Với một sản phẩm công nghệ cao như kính áp tròng thông minh được cấp bằng sáng chế, Sony có thể sẽ tạo nên một cơn đại địa chấn mới trên trường công nghệ hình ảnh thế giới.

Ảnh mô tả kính áp tròng tích hợp máy ảnh của Sony

Theo như sáng chế mà Sony đăng kí, chiếc kính áp tròng này sẽ được tích hợp những bộ phận cơ bản của một chiếc máy ảnh như: cảm biến, bộ nhớ lưu trữ, bộ chuyển phát thông tin… Bên cạnh đó, hệ thống ống kính trên sản phẩm này còn có khả năng lấy nét, thay đổi tiêu cự, khẩu độ, thậm chí còn có cả tính năng ổn định hình ảnh.

Giống như trên những bằng sáng chế khác, cơ chế kiểm soát của thiết bị này cũng được điểu khiển thông qua những lần nháy mắt khác nhau giúp điều chỉnh khẩu độ, tiêu cự hay lấy nét. Tuy nhiên, Sony chưa nêu cụ thể về cơ chế hoạt động này.

Nếu điều này trở thành hiện thực, Sony cùng các hãng sản xuất khác sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong làng công nghệ nhiếp ảnh thế giới, điều tưởng chừng như chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Việt Anh

Chủ đề khác