VnReview
Hà Nội

Google đang âm thầm thực hiện một dự án gây sửng sốt nhất

Dự án Soli của Google là một trong những điểm nổi bật của hội nghị phát triển của hãng trong năm qua, tuy nhiên có không nhiều tin tức về dự án này kể từ đó.

Soli là tên dự án điều khiển các thiết bị đeo bằng cử động của bàn tay. Dự án này là những thiết bị sử dụng sóng radar có thể tích hợp vào trong những thứ như đồng hồ thông minh hay vòng đeo tay để theo dõi chuyển động của người dùng theo thời gian thực. Điều này cho phép người dùng điều khiển các vật thể ảo hay điều hướng mà không cần phải chạm vào vật thể thật.

Các tin tức gần đây rằng Regina Dugan, người đứng đầu phòng thí nghiệm công nghệ tiên tiến và các dự án tại Google, người giám sát Soli, đã "nhảy việc", đầu quân cho đối thủ Facebook. Đây có thể xem là một dấu hiệu không tốt cho tương lai của Soli. Với tiết lộ gần đây của Microsoft về công nghệ tương tự, sản phẩm giới thiệu ấn tượng của Google trong năm ngoái có vẻ như khó có thể được hoàn thiện và đưa ra khỏi phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, có thể thấy rằng Google đang rất nỗ lực để tiếp tục làm việc với dự án công nghệ tiềm năng này.

Sự quan tâm của các đối tác thương mại

Bài đăng tìm một kiến trúc sư phần mềm cho các nỗ lực của dự án Soli gần đây của Google lưu ý rằng công nghệ này đã "thu hút sự chú ý không hề nhỏ của các đối tác thương mại trên toàn thế giới", và rằng Google hiện đang làm việc chăm chỉ để có thể mang sản phẩm này đến với các ứng dụng và thiết bị trong thế giới thực.

Bài viết tuyển dụng cũng lưu ý rằng các kiến trúc sư phần mềm sẽ "tiến hành tích hợp Android Wear hoặc dịch vụ của Google với công nghệ Soli."

Một bài khác dành riêng cho kỹ sư phần cứng Soli đăng tuần trước nêu ra trách nhiệm như "tích hợp cảm biến Soli thành nền tảng phát triển và kiểm nghiệm nguyên lý sản phẩm".

Trong khi đó, hồ sơ của FCC từ đầu năm nay tiết lộ rằng Google đang tiếp tục phân phối các phiên bản thử nghiệm khác nhau của công nghệ này đến các bên phát triển thứ ba trên khắp nước Mỹ.

"Google tiếp tục tìm kiếm những nhà chức trách có đủ quyền hạn để cho phép thử nghiệm các loại chip khác nhau, các yếu tố hình thức, cơ chế xử lý tín hiệu, hệ điều hành và giao diện người dùng cũng như trải nghiệm cho các thiết bị và công nghệ mới của mình."

Soli có thể chưa sẵn sàng nhưng Google không có vẻ là đã từ bỏ dự án này. Và với hội nghị thường niên tổ chức trong năm nay, Google có thể sẽ chia sẻ nhiều thông tin chi tiết hơn về tương lai sản phẩm này của mình.

Nông Thanh Huyền

Chủ đề khác