NASA phát hiện 9 hành tinh có sự sống

Những phát hiện này mang lại hy vọng sớm tìm được một hành tinh giống Trái Đất của chúng ta.

Mới đây, NASA đã công bố phát hiện lớn nhất từ trước tới nay trong việc tìm kiếm hành tinh mới bằng kinh thiên văn Kepler.

Khoảng 1284 hành tinh mới nằm ngoài hệ mặt trời đã được NASA xác nhận. Và dựa trên kích thước của chúng, các chuyên gia nhận định có 9 hành tinh có tiềm năng nuôi dưỡng sự sống.

Kepler tìm kiếm các hành tinh bằng việc xác định ánh sáng từ những ngôi sao. Nếu ánh sáng bị bẻ cong trước khi chạm đến Kepler, tức là đang có một hành tinh đi ngang qua ngôi sao chủ của nó.

Đó là cách truyền thống để xác định những hành tinh nằm ngoài hệ Mặt trời của chúng ta, nhưng cách này cũng dễ dẫn đến những kết quả sai.

Phát hiện mới nhất từ kính thiên văn Kepler đã nâng tổng số hành tinh nằm ngoài hệ Mặt trời lên gấp đôi.

"Trong gần 5000 "ứng cử viên" có khả năng trở thành Trái đất thứ hai đã tìm thấy cho đến nay, có hơn 3200 hành tinh được xác nhận và 2325 tinh cầu trong số đó được phát hiện nhờ kính thiên văn Kepler," NASA cho biết thêm.

Các chuyên gia cũng xác định có 4302 hành tinh tiềm năng. Trong số đó có 1284 tinh cầu đạt điểm tin cậy 99% và được công nhận như một hành tinh đúng nghĩa.

Ngoài ra, có 1327 hành tinh khác, nhiều khả năng không thể trở thành một hành tinh thực sự, nhưng lại không đáp ứng được ngưỡng đề ra nên cần được điều tra thêm.

Hạnh Nhi

1 iPhone mất ngôi và cảnh báo “cơn địa chấn” từ thị trường Việt

2 Lịch nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020: Bộ Lao động chốt 7 ngày

3 Đây là toàn bộ 10 công bố mới của Apple trong sự kiện đêm qua

4 iPhone 11 giá bao nhiêu?

5 Apple cuối cùng cũng đã chấp nhận đánh đổi thiết kế để tăng thời lượng pin