VnReview
Hà Nội

7 yếu tố khiến bạn dễ bị muỗi đốt hơn

Các nghiên cứu khoa học phát hiện ra những chứng cứ cho thấy có nhiều yếu tố khiến một số người dễ bị muỗi đốt hơn những người khác.

Tùy thuộc vào loại muỗi sống các trong các khu vực khác, những con quái vật bay tý hon này có thể truyền bệnh chết người như Zika, sốt rét, sốt vàng da hay sốt xuất huyết. Vì vậy, biết được những yếu tố hấp dẫn muỗi hơn có thể giúp bạn chủ động đối phó tốt hơn. Cũng lưu ý là một số nghiên cứu được trích dẫn trong bài viết này là nghiên cứu quy mô nhỏ, có thể coi là những giả thuyết ban đầu chứ chưa hẳn là những kết luận bọc thép.

Dưới đây là 7 yếu tố hấp dẫn muỗi, theo tổng hợp của trang công nghệ Tech Insider:

Những người có nhóm máu O có xu hướng hấp dẫn muỗi hơn những người có nhóm máu khác.

Phụ nữ mang thai thu hút muỗi mang bệnh sốt rét gấp hai lần so với phụ nữ không mang thai. Trong nguy cơ dịch bệnh Zika, phát hiện này thực sự đáng lo ngại.

Trong một nghiên cứu nhỏ, các nhà nghiên cứu phát hiện muỗi thích người uống bia hơn những người tỉnh táo, không uống bia rượu.

Cơ thể một số người phát ra những chất hấp dẫn muỗi, trong khi một số người khác lại phát ra những chất kháng muỗi tự nhiên. Đến nay, các nhà khoa học cũng chưa lý giải được cơ chế này mặc dù họ đã cố gắng phân lập những hoá chất đó nhằm tạo ra những thuốc xịt muỗi tự nhiên.

Những người có nhiều vi khuẩn sống trên da ít bị muỗi đốt hơn.

Muỗi thích những người thải ra nhiều khí carbon dioxide trong hơi thở. Đó là những người có cơ thể lớn và phụ nữ mang thai.

Hoạt động thể lực có thể tạo ra axít lactic - là chất hấp dẫn muỗi - phát tán qua mồ hồi.

NHM

Chủ đề khác