VnReview
Hà Nội

Ứng dụng giúp chuẩn đoán các vấn đề sức khoẻ tinh thần

Một công ty có tên Savonix sắp tung ra một ứng dụng đặc biệt chạy trên hệ điều hành iOS và Android có khả năng kiểm tra tình trạng não bộ của người dùng.

Theo Engadget, ứng dụng;này sẽ cung cấp một loạt các bài kiểm tra nhằm đánh giá khả năng của người dùng, từ trí thông minh đến việc kiểm soát cảm xúc, giúp việc nắm bắt tình trạng não bộ của từng người một cách tốt nhất. Trong khi trước đây, những bài kiểm tra tương tự thường chỉ thực hiện thủ công và được giám sát thông qua các chuyên gia tâm lý học nhằm đánh giá hệ thần kinh của người bệnh.

Cụ thể, ứng dụng hoạt động trên iOS và Android của Savonix sẽ cung cấp 12 bài kiểm tra nhận thức trong khoảng 40 phút, sau đó tổng hợp lại để đưa ra nhận định về khả năng hoạt động của não bộ. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các bài kiểm tra về khả năng kiểm soát cảm xúc hay tinh thần hiện tại của người dùng.

Nhóm nghiên cứu cho biết, ứng dụng này có thể sử dụng hoàn toàn riêng tư và bí mật, người dùng có thể kiểm tra ngay tại nhà thông qua smartphone, giúp tìm hiểu não bộ của mình có ổn định hay không, từ đó có các biện pháp giúp cải thiện sức khỏe hoặc tinh thần một cách tốt nhất. Các chuyên gia cho rằng, đây là một công cụ rất đắc lực để kiểm tra trí tuệ một cách nhanh chóng, đơn giản và không tốn nhiều chi phí.

Việt Anh

Chủ đề khác