VnReview
Hà Nội

Khám phá phòng nghiên cứu, chế tạo tên lửa hàng đầu Việt Nam

Những mẫu tên lửa thật hiện đang có mặt trong "biên chế" quân đội Việt Nam hay những mẫu tên lửa hiện đại mới nhất cũng có mặt trong phòng nghiên cứu đặc biệt này.

Đây chính là những hình ảnh trong phòng nghiên cứu tên lửa thuộc Học viện Kỹ thuật Quân sự, cũng là nơi đào tạo cán bộ kỹ thuật hàng đầu cho Quân đội hiện nay. Trong ảnh là mẫu tên lửa diệt hạm X - 35.

Cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ kỹ thuật cho quân đội và đất nước; trước yêu cầu xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong đó có một số lĩnh vực tiến thẳng lên hiện đại, Học viện Kỹ thuật quân sự đã chủ động đột phá nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học (NCKH), từng bước làm chủ các khí tài, trang bị công nghệ cao… trong đó đặc biệt là tên lửa và ngành hàng không vũ trụ. Trên thực tế, ngoài Học viện Kỹ thuật Quân sự, các tổ chức như Viện Tên lửa, Viện Radar… thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự; Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng cũng là nơi sẽ cung cấp nhân lực cho các dự án.

Cán bộ thuộc bộ môn Tên lửa đang giới thiệu một số khí tài trong phòng nghiên cứu tên lửa cho các học sinh tham quan.

Những mẫu tên lửa trong phòng nghiên cứu này nhiều mẫu đang thuộc "biên chế" lực lượng quân đội Việt Nam.

Cụm thực hành lực đẩy phản lực và dòng khí vượt âm.

Một mẫu tên lừa không đối không.

Một mẫu tên lửa diệt hạm khác.

Trong ảnh là cụm thực hành máy lại tên lửa kiểu điện - khí nén.

Theo Dân Trí

Chủ đề khác