VnReview
Hà Nội

Công nghệ thực tế ảo sẽ được sử dụng tại Euro 2016

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA vừa cho biết sẽ ghi hình;một số trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết Euro 2016 bằng mẫu camera 360 độ Nokia Ozo.

Có thể nói, thực tế ảo đã đánh dấu một cuộc cách mạng vượt bậc trong công nghệ nghe nhìn, giúp ngành công nghiệp truyền hình cũng như là các lĩnh vực khác liên quan đến hình ảnh bước vào một thời đại mới. Và mới đây, UEFA cho biết công nghệ này sẽ được áp dụng tại giải bóng đá lớn nhất châu Âu, Euro 2016.

Theo Engadget, UEFA sẽ sử dụng hàng chục chiếc máy quay camera 360 độ Nokia Ozo để ghi hình trong một số trận đấu, tại các sân vận động với nhiều cảnh quay khác nhau, từ các khán đài hay ngay trên thảm cỏ của sân bóng. Đây sẽ là giải bóng đá quốc tế đầu tiên được ghi hình và phát lại bằng công nghệ thực tế ảo 360 độ. Được biết, Ozo là một thiết bị cho phép các nhà sản xuất phim có thể làm ra những nội dung dành cho kính thực tế ảo, được Nokia giới thiệu cách đây không lâu. Máy sở hữu 8 máy ảnh và 8 micro xung quanh giúp ghi lại video với độ phân giải 2K x 2K và có giá lên tới 60.000 USD (1,37 tỷ đồng).

Người phụ trách kênh truyền hình của UEFA, ông Bernard Ross cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là để khán giả trải nghiệm trận bóng như thể họ đang có mặt ở trên sân". Tuy nhiên, khán giả sẽ phải truy cập YouTube để xem các trận đấu quay bằng công nghệ này do truyền hình phổ thông chưa đáp ứng được công nghệ mới.

Được biết, vòng chung kết Euro 2016 sẽ chính thức khởi tranh tại Pháp từ ngày 10/6 tới đây và sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng, quy tụ 24 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu và nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Việt Anh

Chủ đề khác