VnReview
Hà Nội

Chiếc xe máy đầu tiên sản xuất bằng công nghệ in 3D có giá 50.000 EUR

Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết được rằng chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới được sản xuất bằng phương pháp in 3D lại có giá lên đến 50.000 EUR (1,24 tỷ đồng).

Chiếc xe máy đầu tiên sản xuất bằng công nghệ in 3D có giá 50.000 EUR

APWorks, công ty con của Airbus đã sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra một thiết bị mà họ gọi là "chiếc xe máy nhẹ nhất thế giới". Cụ thể, chiếc xe được làm từ hợp kim nhôm này chỉ nặng khoảng 35 kg. Theo APWorks thì hợp kim này gọi là "Scalmalloy", nó có sức mạnh tương đương titan, được tạo ra bằng cách nung chảy các lớp vật liệu với nhau.

Công ty đặt tên sản phẩm là Light Rider. Chiếc xe này có thể đạt vận tốc 80km/h và tăng tốc từ 0km/giờ lên 45 km/giờ chỉ trong thời gian 3 giây. Thỏi pin của chiếc xe này có thể giúp xe di chuyển được quãng đường 60 km sau một lần sạc.

Tuy nhiên, hiện tại Light Rider vẫn chưa sẵn sàng để được sản xuất hàng loạt với giá rẻ. Trước mắt, công ty chỉ phát hành 50 phiên bản với mức giá 1,24 tỷ đồng/chiếc.

Hiện tại, người dùng đăng ký mua Light Rider trên website của APWorks phải đặt trước tiền cọc khoảng 2200 USD (48,8 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác