VnReview
Hà Nội

Đến thăm khách sạn với đội ngũ phục vụ robot

Một khách sạn ở Nhật Bản đã gần như hoàn toàn thay thế con người bằng robot để thực hiện kế hoạch cắt giảm chi phí.

Tại thành phố phía tây nam của Sasebo, Nhật Bản, có một khách sạn gần như hoạt động hoàn toàn bởi những nhân viên đặc biệt là những con robot: từ robot có khả năng chào hỏi du khách nói tiếng Nhật hay robot khủng long nói tiếng Anh cho đến robot khuân vác và robot búp bê chăm sóc khách hàng. Tất cả đều đang làm việc chăm chỉ để cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất của khách sạn.

Hideo Sawada là người điều hành Weird Hotel và khách sạn này là một phần của một công viên giải trí. Tuy nhiên Sawada phủ nhận Weird Hotel là một chiêu trò để thu hút khách du lịch, vì trên thực tế người Nhật Bản rất thích robot.

Sawada chia sẻ với các phóng viên: "Tôi muốn làm cho sự đổi mới trở nên nổi bật hơn với đội ngũ nhân viên khách sạn đặc biệt này".

Thêm vào đó, đây không phải là một ý tưởng tồi để bắt đầu cuộc cách mạng về robot khi dân số của Nhật Bản đang giảm rất nhanh. Chỉ với 9.000 Yên (khoảng 1 triệu 760 ngàn đồng), du khách có thể thư thái đi dạo qua những thung lũng tuyệt vời ở đây.

Khách sạn robot này nằm ở Sasebo, Nhật Bản và là một phần của công viên giải trí Huis Ten Bosch.

Để đăng ký ở khách sạn, du khách khi đến đây có thể nói chuyện với robot hình người nói tiếng Nhật hoặc robot khủng long biết nói tiếng Anh.

Mặc dù trông rất bảnh bao với chiếc nơ ở cổ nhưng chú khủng long dễ thương này lại không thể dọn phòng, vì vậy nên nhân viên vệ sinh tại Weird Hotel vẫn là con người.

Để đảm bảo không ai có thể đánh cắp nhân viên lễ tân thời tiền sử này – hoặc bất kỳ robot nào khác –; nhân viên an ninh là con người vẫn được thuê để giám sát khách sạn.

Nhân viên lễ tân kiên nhẫn chờ du khách hoàn tất quá trình đăng ký.

Robot ở bàn tiếp tân có nhiệm vụ giúp đỡ khách du lịch đang trình diễn trước các phóng viên.

Robot mang hành lý của du khách lên phòng của họ. Ngoài ra, robot này cũng đang rất phổ biến ở các sân bay Nhật Bản để hỗ trợ hành khách trong việc di chuyển hành lý.

Du khách có thể để hành lý của mình trong phòng giữ hành lý được điều khiển bởi robot.

Căn phòng này có thể lưu trữ hành lý không sử dụng cho đến khi du khách rời khách sạn – hoặc lưu trữ vĩnh viễn nếu họ muốn.

Hideo Sawada, chủ tịch của Công ty Huis Ten Bosch cho biết chi phí lao động tiết kiệm được khi sử dụng robot thay vì con người có thể giữ cho giá của khách sạn ở mức phải chăng. Ông hy vọng có thể triển khai thêm 1.000 khách sạn tương tự trong tương lai với tỷ lệ robot chiếm đến 90% tổng số nhân viên.

Mỗi phòng còn được trang bị một nhân viên chăm sóc du khách của khách sạn là búp bê Tuly. Tuly có thể giúp du khách tìm nhà hàng và đề xuất những sự kiện hay lễ hội trong khu vực gần khách sạn.

Bạn có thể đặt phòng ở Weird Hotel để được những nhân viên robot đặc biệt này phục vụ.

Huyền Thanh

Theo Tech Insider

Chủ đề khác