VnReview
Hà Nội

Dubai xây dựng văn phòng bằng công nghệ in 3D

Tòa nhà văn phòng in 3D đầu tiên trên thế giới có diện tích sàn khoảng 250m2, sử dụng máy in 3D "cỡ lớn" có kích thước 36m x 12m x 6m.

Theo Engadget, công trình đặc biệt này được xây dựng chỉ trong 17 ngày, sử dụng một loại máy in 3D khổng lồ và một hỗn hợp đặc biệt bao gồm bê tông, nhựa, sợi thủy tinh và thạch cao. Các văn phòng có thiết kế hình vòng cung, được một đội ngũ gồm 18 kỹ sư nghiên cứu và xây dựng với chi phí khoảng 140.000 USD (khoảng 3,11 tỷ đồng).

Các kỹ sư tại đây tuyên bố công nghệ vật liệu xi măng áp dụng cho công trình này đã được kiểm nghiệm và có độ tin cậy cao, đây là loại vật liệu thân thiện với môi trường và có chi phí thấp. Được biết, tất cả nguyên liệu được tạo ra từ chất thải xây dựng và chất thải công nghiệp. Xi măng được kết hợp với vật liệu tái chế từ chất thải để xây dựng lớp tường của công trình này.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Dubai, ông Mohamed Al Gergawi cho biết các nghiên cứu mới có thể cắt giảm thời gian xây dựng khoảng 50-70% và giảm 50-80% chi phí cho nhân công. Chiến lược của Dubai là xây dựng 25% các tòa nhà bằng công nghệ in 3D cho tới năm 2030.

Việt Anh

Chủ đề khác