VnReview
Hà Nội

Nga thử nghiệm "drone cảm tử"

Nga đang thử nghiệm "drone ném bom cảm tử" được thiết kế dành cho những nhiệm vụ tối mật và sẽ sớm đưa thiết bị này ra chiến trường.

Theo báo Anh Mirror, các quan chức quốc phòng của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang thử nghiệm những drone đặc biệt này. Các nguồn tin quốc phòng ở Nga tiết lộ rằng các drone này sẽ được điều khiển từ xa và phát nổ khi nó tấn công mục tiêu.

Người ta kỳ vọng những chiếc drone này sẽ được sử dụng để yểm trợ trên không cho các đơn vị dưới mặt đất. "Nó sẽ hoạt động tương tự như một chiếc tàu hoả công hiện đang được phát triển. Nó phát nổ sau khi tấn công một mục tiêu", một nguồn tin cho hay.

Dựa trên một model đang được sử dụng, chiếc drone này đang được các quan chức hàng đầu của quân đội Nga thử nghiệm và có thể được triển khai trên chiến trường sớm.

Mang theo mình chất nổ, vũ khí mới có thể được kiểm soát từ cách xa hàng ngàn dặm. Được biết nó khó có thể bị phát hiện hơn so với máy bay cũng như chi phí chế tạo rẻ hơn. Ông Putin muốn tái tạo các vũ khí tương tự hiện đang được các quốc gia đối thủ sử dụng, như chiếc AeroVironment Switchblade của Mỹ hay Harpy và Harop của Israel.

Đầu tháng này, có tin cho biết Nga đang thử nghiệm "vũ khí hạt nhân tàng hình" Satan 2. Tên chính thức của nó là RS-28 Sarmat và nó sẽ thay thế các tên lửa thời Liên Xô R-36M mà các chuyên gia quân sự NATO gọi là "Satan".

"Sarmat sẽ không chỉ trở thành người kế nhiệm của R-36M mà ở một mức độ nào đó nó còn quyết định hướng phát triển tên lửa hạt nhân mà thế giới sẽ theo", tờ báo mạng của Nga Zvezda viết. Tên lửa này được cho là có khả năng đem theo hàng tá đầu đạn, cho phép phá huỷ một vùng rộng cỡ như bang Texas hoặc Pháp một cách hiệu quả. Dự kiến phạm vi hoạt động của nó đến 10.000km, cho phép Moscow tấn công các thành phố của châu Âu, gồm Luân Đôn cũng như các thành phố lớn ở bờ đông và bờ tây nước Mỹ.

Minh Hương

Chủ đề khác