VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân đầu tiên được điều trị bằng thuốc tiêu sợi huyết

Ngày 27/6, Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã điều trị thành công cho bệnh nhân bị đột quỵ thiếu máu não cấp bằng thuốc tiêu sợi huyết.

Bác sĩ Trường thăm khám cho bệnh nhân Sức

Trước đó, ngày 26/6, ông Vũ Trọng Sức (68 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) được người nhà đưa đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu trong tình trạng choáng, liệt nửa người.

Bác sĩ Trần Thiện Trường, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện Lê Lợi, cho bệnh nhân chụp CT, xác định bệnh nhân thiếu máu não cấp, liền hội chẩn với bác sĩ Bệnh viện 115, TP.HCM để chích thuốc tiêu sợi huyết cho bệnh nhân.

Sau khi chích thuốc 30 phút, bệnh nhân hồi phục, hết yếu tay, chân.

Bác sĩ Trường cho biết hiện nay bệnh nhân bị đột quỵ não rất nhiều. Trước đây, những ca bị đột quỵ não phải chuyển lên tuyến trên để điều trị.

"Tuy nhiên, mới đây bệnh viện đã nhận chuyển giao kỹ thuật điều trị mới đối với bệnh này bằng thuốc tiêu sợi huyết nên việc điều trị cho những bệnh nhân bị đột quỵ não không còn phải chuyển lên các tuyến trên nữa. Bệnh nhân Sức là trường hợp đầu tiên của cả tỉnh được điều trị bằng kỹ thuật mới này", bác sĩ Trường cho hay.

Theo bác sĩ Trường, điều trị bằng thuốc tiêu sợi huyết là biện pháp được khuyến cáo hàng đầu cho bệnh nhân nhồi máu não trong giai đoạn cấp, giúp giảm thiểu tỉ lệ tử vong cũng như di chứng cho bệnh nhân. Thời gian được tiêm thuốc càng sớm, tỉ lệ điều trị thành công càng cao.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác