VnReview
Hà Nội

Sony hé lộ dự án robot kết nối cảm xúc với con người

Sony vừa thông báo kế hoạch phát triển robot có khả năng kết nối cảm xúc với khách hàng của mình.

Theo TheVerge, robot đang nói đến ở đây không phải là robot Rolly. Tại buổi họp chiến lược hợp nhất của tập đoàn vào sáng hôm qua diễn ra ở Tokyo, CEO tập đoàn, ông Kaz Hirai, thông báo rằng một tổ chức tập trung phát triển robot thuộc Sony đã được thành lập vào tháng 4 và đang trong quá trình thực hiện sản phẩm để ra mắt vào tương lai tới.

Đại diện tập đoàn nói rằng "Sony sẽ tìm kiếm các ý tưởng để đưa ra một mẫu sản phẩm kinh doanh mới mà kết hợp máy móc và các dịch vụ, cung cấp những trải nghiệm cảm xúc hấp dẫn". Tuy nhiên đại diện không nói chi tiết về robot. Công ty viễn thông Nhật Bản SoftBank cũng miêu tả sản phẩm Pepper Robot của họ với khả năng kết nối cảm xúc tương tự, trong khi Sony đã đạt được mục tiêu với con chó robot AIBO.

Cũng trong bài phát biểu, ông Hirai nhấn mạnh VR như một thị trường phát triển tương lai khác của Sony. Hệ thống PlayStation VR được ấn định cho ra mắt vào tháng 10, và Sony tin rằng đây đúng là sản phẩm dùng để khai thác công nghệ trong lĩnh vực giải trí và hình ảnh kỹ thuật số cũng như trò chơi. Đại diện cũng cho biết họ đang cân nhắc nghiên cứu VR thành một lĩnh vực kinh doanh.

Mặc dù doanh thu của Sony vào quý trước đã bị giảm bất ngờ, nhưng Sony mong muốn các sản phẩm của họ sẽ phát triển mạnh mẽ trong trung đến dài hạn, lấy ví dụ đó là camera trang bị lens kép đã cải thiện sự phát triển của thị trường smartphone. Sự kiện cho ra mắt sản phẩm của iPhone sắp tới được đồn sẽ bao gồm ít nhất một mẫu có camera kép, và Sony đã cung cấp cho Apple các thiết bị camera được một thời gian.

Sony thiết lập lại các mục tiêu của họ cho năm tài chính tiếp theo (bắt đầu từ tháng 4 năm 2017) bao gồm phát triển mạnh lĩnh vực trò chơi nhưng chậm lại các sản phẩm điện thoại, chất bán dẫn và hình ảnh.

Ngô Thủy

Chủ đề khác