VnReview
Hà Nội

Máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7 sẽ hoạt động thế nào?

Samsung Galaxy Note 7 sẽ được trang bị máy quét mống mắt được sử dụng để xác minh danh tính của một người cho thanh toán di động và mở khóa điện thoại.

Samsung Galaxy Note 7 ắt hẳn là một trong những chiếc điện thoại đáng chờ đợi nhất tại thời điểm này. Một trong những tính năng mới dự kiến ​​trên chiếc phablet là một máy quét mống mắt có thể được sử dụng để xác minh danh tính của một người cho thanh toán di động và mở khóa điện thoại.

Ngoài hệ thống bảo mật quét mống mắt, Samsung vẫn tiếp tục trang bị hệ thống quét vân tay như thông thường nhằm phục vụ các khách hàng không mong muốn hoặc không thể thực hiện nhận dạng thông qua mống mắt.

Hãng Samsung đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một hệ thống mà có thể được sử dụng trên máy quét mống mắt của Galaxy Note 7. Hệ thống này sẽ sử dụng nhiều máy ảnh để chụp lại mắt và khuôn mặt của người sử dụng. Sau đó nó sử dụng ba ống kính để đảm bảo rằng mống mắt được quét phù hợp với hình ảnh ghi nhận trước đó. Tia hồng ngoại có thể nhắm vào đôi mắt và được điều khiển bởi các bộ vi xử lý ứng dụng Applications Processor.

Ống kính đầu tiên trên máy quét mống mắt sẽ có hai ống kính với trường nhìn hẹp để tập trung vào đôi mắt của người dùng. Ống kính thứ hai có trường nhìn rộng để chụp lại khuôn mặt của người sử dụng. Nếu mặt hoặc mắt có thể không được xác nhận thì yêu cầu giọng nói sẽ thực hiện cho người dùng để thử lại.

Samsung Galaxy Note 7 có thể được công bố vào ngày 02/8 tới và được phát hành vào giữa tháng đó.

Theo Danviet

Chủ đề khác