VnReview
Hà Nội

Aspirin như là phương tiện giúp thụ thai quý tử

Những người phụ nữ từng có tiền sử thai nghén không thành công, nếu uống aspirin trước khi giao hợp sẽ tăng được 30% cơ may thụ thai quý tử. Đó là kết luận của các nhà khoa học Mỹ, tác giả của bài báo công bố trong tạp chí Journal of Clinical Investigation. Tóm tắt ngắn gọn về nghiên cứu này đăng trên tờ The Daily Mail.

Trong khuôn khổ công trình nghiên cứu mới nhất của nhóm chuyên viên y học tại Viện; Quốc gia về sức khỏe trẻ em và phát triển con người (Hoa Kỳ), các bác sĩ đã phát cho 1228 phụ nữ đang cố gắng thụ thai, hoặc là aspirin hoặc viên giả dược để họ uống ngay trước lúc quan hệ tình dục.

Kết quả là, 31% các cặp vợ chồng đã thụ thai con trai (ở những người uống viên giả dược thì tỷ lệ này là 23%). Trong số những người mang thai bé gái, sự phân biệt giữa nhóm "aspirin" và nhóm dùng giả dược không quá chênh lệch — 24% và 25%.  Ngoài ra, với những phụ nữ uống thuốc thì tình trạng viêm mô tử cung cũng ít nghiêm trọng.

Như vậy, việc sử dụng aspirin sẽ giảm bớt khả năng tử cung phụ nữ từ chối phôi nam. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo rằng phương thức này chỉ giúp những chị em phụ nữ từng bị viêm nhiễm bên trong tử cung gắn với những lần không may sẩy thai trước đó.

Theo Sputniknews

Chủ đề khác