VnReview
Hà Nội

Làm ốp lưng điện thoại từ chai nhựa phế thải

Một nhóm thanh niên người Ý đã thiết kế thành công chiếc máy có thể tái chế chai nhựa thành ốp lưng điện thoại thời trang.

Sáng kiến chế tạo vỏ điện thoại từ chai nhựa phế thải

Nhóm thanh niên này muốn thay đổi cách mọi người tái chế chai nhựa. Thay vì ném vào thùng rác, các thiếu niên muốn mọi người bỏ chai nhựa của họ trong một thiết bị gọi là MyProGeneration. Đây là một chiếc máy có khả năng chuyển đổi các chai nhựa đã qua sử dụng thành ốp lưng điện thoại.

Nhóm nghiên cứu này bao gồm 5 thành viên sống tại thị trấn Sicily. Đây là sản phẩm được họ chế tạo để tham gia cuộc thi Biz Factory hồi năm ngoái và đã vào tới vòng chung kết tại Milan hồi tháng trước.

Trong vòng cuối cuộc thi Biz Factory, dự án trên đã thu hút sự chú ý của công ty AXA Italia. AXA Italia cũng hứa sẽ cấp vốn cho nhóm phát triển để thương mại hóa sản phẩm này.

MyProGeneration gây ấn tượng bởi tính thông minh, đơn giản nhưng hiệu quả của nó. Đặc biệt, đây lại là sản phẩm của một nhóm bạn trẻ đầy tâm huyết. Máy sử dụng công nghệ in 3D để in các ốp lưng điện thoại từ nhựa tái chế.

4 mẫu máy MyProGeneration đã được chế tạo và giao cho khách hàng. Để thương mại hóa sản phẩm này, nhóm bạn trẻ đang kêu gọi thêm tiền hỗ trợ từ các nhà đầu tư.

Bạch Đằng

Chủ đề khác