VnReview
Hà Nội

Công nghệ thanh toán bằng... máy quét tĩnh mạch

Trong tương lai, bạn sẽ có thể mua sắm và thanh toán chỉ bằng một thao tác vô cùng đơn giản là quét tĩnh mạch ngón tay. Đây là công nghệ mới mang tính đột phá được phát triển bởi một dự án khởi nghiệp có tên Sthaler tại Anh.

Theo thời báo India Times, công nghệ này mang tên FingoPay và sử dụng đầu đọc sinh trắc học để quét và nhận diện tĩnh mạch ngón tay của người mua sắm.

Mô hình FingoPay được kết nối với thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng của người sử dụng, cho phép họ thực hiện việc thanh toán chỉ đơn giản bằng cách đặt ngón tay vào một chiếc máy quét có kích thước nhỏ gọn mà không cần dùng tới tiền mặt hay thẻ tín dụng.

Tờ Telegraph đưa tin: "Công ty phát triển FingoPay sẽ thử nghiệm công nghệ này tại một hộp đêm ở London trong thời gian tới". Công nghệ FingoPay sẽ được sử dụng để giảm thiểu thời gian chờ đợi tại quầy bar bằng cách cắt giảm những thủ tục cần thiết khi dùng thẻ tín dụng. Nhờ đó, quầy bar có thêm thời gian để tư vấn đồ uống và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nick Dryden – người sáng lập dự án khởi nghiệp Sthaler cho biết, McDonald cũng đang tiến hành một phiên bản thử nghiệm của công nghệ trên.

Theo Sthaler, xác suất hai người khác nhau có cùng cấu trúc tĩnh mạch ngón tay là 3,4 tỷ/1. Điều này khiến cho việc gian lận khi sử dụng FingoPay hầu như không thể xảy ra.

Máy quét tĩnh mạch là một sản phẩm được sản xuất bởi hãng điện tử Hitachi và đang được sử dụng trong các máy rút tiền ở Nhật Bản. Tuy nhiên, Sthaler đã có quyền hợp pháp để sử dụng sản phẩm này và cấp phép cho các nhà bán lẻ của mình.

Huyền Thanh

Chủ đề khác