VnReview
Hà Nội

Đón xem mưa sao băng đẹp nhất năm vào cuối tuần này

Theo các nhà thiên văn học, thế giới đang chuẩn bị được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng lớn nhất năm vào đêm ngày 12, rạng sáng 13/8 (theo giờ Việt Nam).

Đón xem mưa sao băng đẹp nhất năm vào cuối tuần này

Những người yêu thích thiên văn học trên khắp thế giới đang háo hức chờ đón cơn mưa sao băng lớn nhất năm dự kiến sẽ diễn ra vào dịp cuối tuần này.

Theo chuyên gia Bill Cooke của NASA thì mưa sao băng Perseids năm nay có thể là trận mưa sao băng "hoành tráng" nhất từ năm 2009 đến nay. Ông cho biết: "Năm nay, thay vì nhìn thấy khoảng 80 ngôi sao băng mỗi giờ, chúng ta có thể được chứng kiến một sự bùng nổ với 150, thậm chí 200 ngôi sao băng một giờ".

Mưa sao băng Perseids thường diễn ra vào tháng Tám hàng năm khi Trái Đất đi qua phần đuôi một ngôi sao chổi (Perseids).

Giai đoạn cao điểm của cơn mưa sao băng này là vào đêm 11, rạng sáng 12/8. Tuy nhiên, trước và sau đó một vài ngày chúng ta cũng có thể quan sát được một số ngôi sao băng bay qua bầu trời đêm.

Ở Việt Nam, các nhà thiên văn học cho rằng thời điểm tốt nhất để quan sát sao băng Perseids là khoảng 12h đêm (ngày 12/8) cho tới rạng sáng 13/8.

Vậy làm sao để có thể thưởng thức một bữa tiệc sao băng hoành tráng nhất? Điều kiện tiên quyết bạn cần có là một bầu trời quang đãng, ít mây và tốt nhất là quan sát ở những vùng nông thôn, nơi ít bị ảnh hưởng bởi các ánh đèn điện. Mặc dù gọi là mưa sao băng nhưng không có nghĩa là bạn chỉ cần nhìn lên bầu trời là thấy được ngay mà cần phải kiên nhẫn nữa nhé.

Bạch Đằng

Chủ đề khác