VnReview
Hà Nội

Năng lực lập trình viên Việt Nam xếp hạng 23 thế giới

Theo một bảng xếp hạng vừa được công bố, Việt Nam có năng lực của lập trình viên đứng thứ 23 thế giới, trong khi đứng số 1 là Trung Quốc.

Theo Bussiness Insider, HackerRank, trang web cho phép các các lập trình viên trên khắp thế giới luyện tập kĩ năng code của mình, vừa đưa ra một bảng xếp hạng có giá trị tham khảo về năng lực của các lập trình viên trên khắp thế giới. Được biết, HackerRank đã thu thập kết quả từ 1,5 triệu lập trình viên và các bài code của họ được cả các công ty lớn như Facebook hay Airbnb dùng để làm đề bài tuyển dụng.

Việt Nam đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng năng lực tổng quan của lập trình viên.

Dựa theo kết quả được công bố, lập trình viên Việt Nam đứng thứ 23 thế giới trong bảng xếp hạng năng lực tổng quan với điểm số là 81,1. Điều này tương đương với việc lập trình viên Việt Nam có năng lực xếp thứ 7 tại châu Á và thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á, sau Singapore. Tại bảng xếp hạng năng lực theo từng lĩnh vực, đáng chú ý là Việt Nam đứng thứ 3 về khả năng lập trình AI.

Bảng xếp hạng theo từng lĩnh vực cho thấy Việt Nam đứng thứ 3 trong khả năng lập trình AI.

Đứng đầu trên bảng xếp hạng là Trung Quốc với điểm số đáng kinh ngạc là 100. Được biết, lập trình viên Trung Quốc giỏi nhất trong các lĩnh vực cấu trúc dữ liệu, toán và lập trình chức năng. Xếp ngay sau Trung Quốc là Nga với điểm số chỉ kém chút ít là 99,9.

Gây thất vọng nhất là Mĩ khi nước này chỉ đứng ở vị trí thứ 28. Tuy nhiên, Vivek Ravisankar, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của HackerRank không cho đó là điều đáng để ngạc nhiên. "Theo quan điểm của tôi, người Mĩ thích thể hiện khả năng lập trình của mình thông qua những điều như bảng xếp hạng hiệu suất giáo dục STEM hay các cuộc thi lập trình quốc tế hơn là các bài thi online".

Nguyễn Long

Chủ đề khác