VnReview
Hà Nội

Trung Quốc trình diễn máy bay tàng hình đầu tiên cạnh tranh với F-22 Raptor

J-20, máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên do Trung Quốc sản xuất, đã có buổi bay trình diễn tại triển lãm hàng không tổ chức ở thành phố Chu Hải (Trung Quốc), hôm 1/11. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự phát triển về công nghệ quân sự của đất nước này.

Máy bay chiến đấu tàng hình J-20 do tập đoàn Thành Đô (Trung Quốc) chế tạo

Telegraph cho hay chiếc J-20 đã bay lướt qua khu vực triển lãm trong khoảng 60 giây trước sự chứng kiến của hàng trăm khách thăm quan, nhà thầu quốc phòng... Chiến đấu cơ tầm xa J-20 được trang bị tên lửa không đối không và có vẻ ngoài giống chiếc F-22 Raptor (của Lockheed Martin chế tạo) đang phục vụ trong quân đội Mỹ.

Tuy đã có buổi bay thử nhưng J-20 sẽ không được trưng bày dưới đất cho công chúng xem. Một quan chức Trung Quốc giấu tên giải thích lý do không trưng bày J-20 là vì máy bay này sở hữu nhiều công nghệ cao của Trung Quốc về máy bay tàng hình và một số bí mật quân sự khác. Kích thước thân, độ cân đối của cánh với thân... là những thứ mà các chuyên gia máy bay có thể dễ dàng tính toán ra tham số tàng hình của máy bay, vậy nên J-20 không được trưng bày.

G.L

Chủ đề khác