VnReview
Hà Nội

Thót tim với màn trình diễn của máy bay F-22 Raptor

Hãy xem các phi công dày dạn kinh nghiệm của Mỹ đã làm gì với chiếc chiến đấu cơ F-22 Raptor.

Thót tim với màn bay lượn của chiến đấu cơ F-22

F-22 Raptor là máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 của Không quân Hoa Kỳ. Lockheed Martin là nhà thầu chính và chịu trách nhiệm chính về khung, hệ thống vũ khí và lắp ráp cho F-22 Raptor. Hiện tại, F-22 Raptor được đánh giá là chiếc chiến đấu cơ hiện đại và nguy hiểm bậc nhất trên thế giới, nhất là khi nó được điều khiển bởi những phi công xuất sắc của Không quân Hoa Kỳ.

Trong một đoạn clip vừa được chia sẻ trên YouTube, phi công Hoa Kỳ đã khiến khán giả một phen thót tim khi chứng kiến họ xử lí các kỹ thuật bay rất khó trên chiếc F-22 Raptor. Hơn một lần trong đoạn video, chúng ta thấy chiến đấu cơ F-22 Raptor lao thẳng lên bầu trời theo phương thẳng đứng với tốc độ gần như tối đa và có thời điểm dừng lại hẳn trên không.

Sau đó, phi công bắt đầu cho F-22 Raptor xoay tròn theo trục thẳng. Cũng có lúc chiếc máy bay được "thả rơi" như một chiếc lá làm chúng ta quên đi cảm giác nó sở hữu 2 động cơ phản lực khổng lồ. Vài giây sau, động cơ máy bay gầm thét trở lại và nó lại bắt đầu tăng tốc lao lên chiếm lĩnh bầu trời.

Trong một cuộc không chiến, tốc độ tối đa không phải là yếu tố quyết định tất cả. Chắc chắn, F-22 Raptor có tốc độ rất nhanh nhưng nó cũng có điểm mạnh với khả năng "làm chậm" đột ngột. Điều này đặc biệt hữu hiệu khi đối chiến ở những cự ly gần.

G.L

Chủ đề khác