VnReview
Hà Nội

Google sử dụng 100% năng lượng xanh vào năm 2017

Google cho biết từ năm 2017 hãng này sẽ sử dụng 100% năng lượng xanh tại các văn phòng và trung tâm dữ liệu của hãng trên toàn cầu.

Theo Tech Crunch, dự án sử dụng năng lượng xanh, hay năng lượng tái tạo, đã được rất nhiều công ty mong muốn triển khai. Giờ đây với tuyên bố của Google, hãng này sẽ là công ty tiên phong áp dụng 100% năng lượng xanh trong hoạt động của mình.

Từ năm 2010, Google đã khởi động những dự án đầu tư lớn vào năng lượng xanh, bằng việc mua lại toàn bộ lượng điện năng 114 megawat từ trang trại gió ở Lowa. Hiện tại, Google đã tái khẳng định thương hiệu "khách hàng lớn nhất thế giới về năng lượng tái tạo" khi bỏ ra một khoản tiền lớn gấp hai lần Amazon (đã bỏ ra) để mua các nguồn năng lượng tái tạo.

Google cam kết năm 2017 hãng sẽ trả tiền để mua điện năng sản sinh từ gió và mặt trời, đáp ứng cho nhu cầu hoạt động của tất cả các cơ sở của hãng trên toàn thế giới. Google giải thích rằng hành động của hãng không phải mang tính từ thiện hay trào lưu, mà thực sự là mặt trời, gió và các nguồn năng lượng tái tạo khác đang sản sinh ra điện năng với chi phí rẻ nhất. Hiện tại, chi phí hoạt động của các trung tâm dữ liệu của Google đang gia tăng khi mà hãng này cũng tăng cường đầu tư vào các dịch vụ lưu trữ đám mây. Vì thế Google phải tìm đến các nguồn năng lượng tái tạo mới để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của hãng.

Google cho biết hãng sẽ không dừng lại khi mua đủ điện năng phục vụ cho các văn phòng và trung tâm dữ liệu. Con số 100% không phải là cái đích cuối cùng. Google sẽ tìm cách đa dạng hóa các nguồn cung điện năng để không bị phụ thuộc vào bất cứ một dạng năng lượng điện nào.

Google cũng đã phát hành một báo cáo về môi trường, trong đó nêu chi tiết về những nỗ lực của hãng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, và cũng bao gồm thông tin về những sáng kiến xanh khác tại công ty.

Một số công ty công nghệ lớn cũng đã đưa ra những cam kết tương tự, trong đó có Apple. Hồi tháng 9, Apple tuyên bố tham gia vào dự án RE100 với mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Táo khuyết cho biết 93% năng lượng mà họ đang sử dụng đến từ các nguồn năng lượng xanh. Đặc biệt, các văn phòng của hãng ở Mỹ và Trung Quốc đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Đăng Khoa

Chủ đề khác