VnReview
Hà Nội

Người Mỹ đầu tiên bay vào quỹ đạo qua đời ở tuổi 95

Nước Mỹ vừa mất đi một người anh hùng vào ngày 8/12/2016.

Theo Engadget, John Glenn-một cựu chiến binh, phi hành gia và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ-đã qua đời ở tuổi 95 sau khi nhập viện ở quê nhà Ohio. Sau khi phục vụ như một phi công chiến đấu trong thế chiến thứ hai và chiến tranh Triều Tiên, Glenn trở thành người Mỹ đầu tiên bay vào quỹ đạo Trái đất vào năm 1962 trong thời kỳ chiến tranh Lạnh và chuyến đi của Glenn đã khơi mào cho cuộc chạy đua không gian giữa hai nước.

Glenn thiết lập kỷ lục bay tốc độ xuyên lục địa như một phi công thử nghiệm vào năm 1957 và ngay sau đó ông gia nhập Mercury 7, trường đào tạo phi hành gia đầu tiên của nước Mỹ. Vào ngày 20/2/1962, Glenn lên phi thuyền Friendship 7 của NASA và phóng lên quỹ đạo.

Glenn cũng là thành viên sống sót cuối cùng của đội Mercury 7. Vào năm 1998 lúc 77 tuổi, ông đã phá vỡ một kỷ lục khác, trở thành người cao tuổi nhất đi vào không gian.

Vào ngày kỷ niệm lần thứ 50 chuyến đi đầu tiên của Glenn xung quanh Trái đất, ông được tôn vinh là 'anh hùng Mỹ thực thụ', một biệt danh ông tự hào cho đến khi qua đời.

Trung Hiếu

Chủ đề khác